Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nâng cao vai trò giám sát và tham gia quản lý của tổ chức công đoàn

16/07/2012 | 00:06

(VP) - Ngày 12/7 tại Quảng Trị, Công đoàn Bộ VHTTDL đã tổ chức Sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và tập huấn nghiệp vụ công tác đoàn năm 2012.

Theo đánh giá chung của Ban chấp hành công đoàn Bộ VHTTDL, trong nửa đầu năm 2012 đã có rất nhiều hoạt động thiết thực, tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nâng cao ý thức trách nhiệm, tham gia các phong trào thi đua, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và tham nhũng; học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện Văn hóa giao thông…

Nhiều hoạt động được hàng nghìn người lao động, cán bộ, công nhân viên chức hưởng ứng như Liên hoan nghệ thuật quần chúng lần thứ IV với chủ đề “Giai điệu tâm hồn Việt”, mở các lớp tin học, ngoại ngữ, chính trị cho đoàn viên công đoàn, giới thiệu công đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp; tham gia các phong trào thi đua do công đoàn các khối, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn viên chức Việt Nam tổ chức. Hoạt động nữ công cũng được đẩy mạnh với nhiều hoạt động sáng tạo, bổ ích đến khắp các tổ chức công đoàn trực thuộc… Mặc dù vậy, phần lớn cán bộ công đoàn đều kiêm nhiệm nên việc tổ chức triển khai các hoạt động công đoàn còn hạn chế, thời gian dành cho hoạt động công đoàn không nhiều, hiệu quả công việc chưa cao.

6 tháng qua, Công đoàn Bộ và công đoàn các cấp cũng đã tiếp tục nâng cao vai trò giám sát và tham gia quản lý cơ quan đơn vị. Nhiệm vụ này cần phải nâng cao hơn trong 6 tháng tới và những năm tiếp theo để khắc phục việc một số công đoàn trực thuộc chưa xây dựng được cơ chế phối hợp giữa công đoàn và chính quyền. Những hạn chế này khiến cho kết quả thực hiện nhiệm vụ không cao, chưa phát huy được vai trò của công đoàn trong việc tham gia quản lý, công tác giáo dục đoàn viên công đoàn không thường xuyên; việc đảm bảo quyền lợi hợp pháp của cán bộ, công chức, người lao động cũng vì thế mà chưa được thực hiện đến nơi đến chốn. Ban chấp hành công đoàn Bộ cũng cho rằng, hiện nay hội nghị cán bộ, công chức, viên chức ở một số đơn vị còn mang tính hình thức, hiệu quả thấp. Rất ít công đoàn cơ sở báo cáo định kỳ lên Công đoàn Bộ.

* Nhân kỷ niệm ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7) và Hưởng ứng Tháng 7 tri ân, từ ngày 11-13.7, Ban chấp hành công đoàn Bộ VHTTDL đã tới thăm và tặng quà 10 gia đình cựu chiến binh bị nhiễm chất độc da cam nặng ở tỉnh Quảng Bình và 10 gia đình thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Quảng Trị.

Theo báo Văn hoá


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×