Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nâng cao sức cạnh tranh cho du lịch Nghệ An từ đẩy mạnh chiến lược marketing

22/01/2025 | 16:20

Quảng bá sản phẩm du lịch dựa trên các nền tảng số được xem là yếu tốt cốt lõi giúp Nghệ An thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Được sự hỗ trợ, đồng hành của các cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương, thời gian qua, nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã chủ động hơn trong việc “marketing” sản phẩm nhằm gia tăng lượng khách, duy trì mức tăng trưởng ổn định, bền vững.

Nâng cao sức cạnh tranh cho du lịch Nghệ An từ đẩy mạnh chiến lược marketing - Ảnh 1.

Du khách trong và ngoài nước biết đến các mô hình, sản phẩm du lịch đặc trưng ở Nghệ An nhiều hơn nhờ công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.

Tiến sỹ Trần Quốc Lâm - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Song Ngư Sơn cho biết, riêng với ngành du lịch, hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng. Nhất là trong bối cảnh ngày càng cạnh tranh hiện nay, các đơn vị kinh doanh dịch vụ càng không thể “đứng im một chỗ” mà phải chủ động đẩy mạnh quảng bá sản phẩm du lịch nhằm tạo điểm nhấn, thu hút đông đảo du khách đến với quê hương xứ Nghệ.

“Là đơn vị kinh doanh khách sạn, nhà hàng ở phố biển Cửa Lò với quy mô gần 200 phòng nghỉ sang trọng, trang thiết bị hiện đại cùng hệ thống nhà hàng trên núi ven biển, chúng tôi đã chủ động ứng dụng các giải pháp số, từ khâu quảng bá trực tuyến đến vận hành quản lý thông minh để tối ưu hoá các hoạt động, tăng sức cạnh tranh và đáp ứng tối đa mọi yêu cầu của khách hàng. Điều này mang lại doanh thu, lợi nhuận lớn cho công ty” - ông Trần Quốc Lâm nói.

Tương tự, bà Sầm Thị Bích - chủ một cơ sở homestay du lịch cộng đồng ở huyện Quỳ Châu chia sẻ: thời gian qua, được sự hỗ trợ tận tình của các cấp ngành, chính quyền địa phương trong việc quảng bá sản phẩm du lịch thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, chương trình xúc tiến du lịch,… mô hình làng du lịch cộng đồng Hoa Tiến đã được du khách trong nước và quốc tế biết đến nhiều hơn. Qua đó, giúp cho các đơn vị, hộ kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn gia tăng lượng khách, mang lại doanh thu ổn định hơn trước.

Nâng cao sức cạnh tranh cho du lịch Nghệ An từ đẩy mạnh chiến lược marketing - Ảnh 2.

Cơ sở hạ tầng ngày càng đồng bộ, hiện đại góp phần thúc đẩy ngành du lịch Nghệ An phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

Về nội dung này, đại diện Sở Du lịch tỉnh Nghệ An cũng khẳng định, tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá xây dựng thương hiệu du lịch, phát triển thị trường và sản phẩm du lịch dựa trên các nền tảng số là một trong những giải pháp trọng tâm mà ngành đề ra để triển khai thực hiện. Nhất là việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá cho du khách trong và ngoài nước về những vẻ đẹp độc đáo, hấp dẫn của du lịch Nghệ An thông qua các trang mạng xã hội, kênh truyền thông, báo chí, các ấn phẩm, quà tặng du lịch…

Cũng nhờ vậy, năm 2024, ngành du lịch Nghệ An đã đạt được những kết quả khá tích cực khi đón hơn 9,5 triệu lượt khách du lịch, bằng 113% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, số lượng khách du lịch có lưu trú đạt 5.930.000 lượt, khách quốc tế đạt 120.500 lượt. Tổng doanh thu từ khách du lịch ước đạt 28.569 tỷ đồng, trong đó doanh thu du lịch ước đạt 11.160 tỷ đồng.

Tiếp nối những kết quả đạt được, mới đây, ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng đã ký, ban hành Kế hoạch số 33/KH-UBND ngày 16/01/2025 về việc phát triển du lịch Nghệ An năm 2025. Trong đó, địa phương này kỳ vọng sẽ thu hút 6,1 triệu lượt khách du lịch có lưu trú, lượt khách quốc tế đạt 130.000 lượt, tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt 11.800 tỷ đồng.

Nâng cao sức cạnh tranh cho du lịch Nghệ An từ đẩy mạnh chiến lược marketing - Ảnh 3.

Quảng bá sản phẩm dựa trên các nền tảng số đang trở thành xu hướng tất yếu của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch Nghệ An hiện nay.

Để đạt được mục tiêu trên, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm, nội dung công việc cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, chủ động phối hợp với các Sở, ngành, địa phương và Hiệp hội Du lịch tỉnh kịp thời nắm bắt, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Tăng cường nghiên cứu thị trường, nhu cầu và thị hiếu của khách du lịch để có hướng điều chỉnh cách thức xây dựng sản phẩm, cung ứng dịch vụ phù hợp. Đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa dịch vụ du lịch. Tăng cường hoạt động hợp tác, liên kết phát triển du lịch trong và ngoài nước; phát triển nguồn nhân lực du lịch.

Mặt khác, chính quyền tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch gắn với chuyển đổi số. Trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức xã hội về du lịch gắn với quảng bá hình ảnh du lịch Nghệ An trên các kênh truyền thông, báo chí, trang mạng xã hội và các nền tảng số. Đồng thời, phối hợp triển khai đề án “Ứng dụng công nghệ của công nghiệp 4.0 để phát triển du lịch thông minh, thúc đẩy phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”.

Góp ý cho du lịch Nghệ An, tại buổi hội nghị xúc tiến, hợp tác phát triển du lịch diễn ra trước đó, ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho rằng: thời gian tới, Nghệ An và các địa phương cần phối hợp xây dựng các tour du lịch liên kết, từ đó kết nối các điểm đến của từng tỉnh, tạo thành chuỗi tour hấp dẫn cho du khách. Đồng thời, xây dựng các chiến lược quảng bá du lịch chung, tập trung vào các sản phẩm du lịch đặc sắc và đặc trưng của từng địa phương; các nền tảng kỹ thuật số để kết nối du khách, từ các trang web, ứng dụng di động cho đến các chiến dịch truyền thông đa dạng.

Bên cạnh đó, các địa phương cũng cần phải nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông, kết nối các điểm du lịch trong và ngoài địa bàn, từ đó tạo ra những tuyến du lịch xuyên suốt, giảm thiểu thời gian di chuyển cho du khách. Trong quá trình phát triển du lịch, các tỉnh cần chú trọng tới việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường sống. Ngoài ra, việc đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch chất lượng cao, từ các hướng dẫn viên, nhân viên khách sạn cho đến các chuyên gia quản lý du lịch cũng là yếu tố quyết định trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ...

Theo diendandoanhnghiep.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×