Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến quảng bá du lịch

03/08/2017 | 17:44

Nhiều giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao công tác xúc tiến quảng bá du lịch đã được đưa ra tại Hội nghị Xúc tiến Du lịch năm 2017 diễn ra ngày 3/8 tại Hà Nội.

Hội nghị do Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL tổ chức với sự tham dự và chủ trì của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái ghi nhận và biểu dương những kết quả tăng trưởng ấn tượng của ngành Du lịch Việt Nam đạt được trong thời gian qua. Năm 2016, du lịch Việt Nam đón trên 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng 26% so với năm 2015 và tăng gấp 2 lần so với năm 2010; 7 tháng đầu năm 2017, lượng khách quốc tế đã đạt 7,25 triệu lượt, tăng 28,8% so với cùng kỳ; tổng thu từ khách du lịch đạt gần 307 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 28,8% so với cùng kỳ. Đạt được kết quả đáng khích lệ đó, có sự đóng góp quan trọng của công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái (giữa), Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn (phải) và Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu chủ trì Hội nghị

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định, Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ cho ngành du lịch phải đạt mục tiêu tăng trưởng tối thiểu 30%, đón ít nhất 13 triệu lượt khách trong năm 2017. Đây là nhiệm vụ nặng nề đối với ngành Du lịch, do vậy cần sự đóng góp, hiến kế của các bên liên quan. Thứ trưởng đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị sẽ tích cực đóng góp những sáng kiến, giải pháp để nâng cao hiệu quả xúc tiến quảng bá du lịch và duy trì đà tăng trưởng du lịch.

Tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết, những năm gần đây, kinh phí xúc tiến du lịch nhà nước cấp cho ngành du lịch hầu như không tăng, thậm chí còn giảm, nhưng nhờ sự chủ động phối hợp với các đia phương, DN và hiệp hội, kinh phí huy động xã hội hóa cho xúc tiến du lịch tăng lên đáng kể và hiệu quả cũng đang dần tăng lên.

Toàn cảnh Hội nghị

Theo một số chuyên gia du lịch, tuy đạt được lượng khách không ít, song ngân sách dành cho công tác xúc tiến du lịch của Việt Nam mới chỉ khoảng 2 triệu đô la, quá thấp so với các nước ASEAN. Ngoài ra, công tác xúc tiến quảng bá du lịch của Việt Nam còn bị hạn chế bởi không có cơ quan quảng bá xúc tiến du lịch quốc gia; chưa mở được văn phòng xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm.

Hội nghị cũng ghi nhận nhiều ý kiến, kiến nghị đóng góp để nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến du lịch trong thời gian tới, ví dụ như: thành lập cơ quan chuyên trách về công tác xúc tiến quảng bá du lịch cấp quốc gia, hình thành Quỹ hỗ trợ quảng bá xúc tiến Du lịch, tập trung vào những thị trường trọng điểm; đầu tư nhiều hơn cho e-marketing…

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đánh giá cao tinh thần đóng góp và những ý kiến, đề xuất của các đại biểu tại Hội nghị, đồng thời đề nghị Tổng cục Du lịch tổng hợp những góp ý, báo cáo Bộ trưởng. Đây là cơ sở quan trọng để ngành Du lịch xây dựng các giải pháp triển khai công tác xúc tiến quảng bá trong thời gian tới./.

Thảo Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×