Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Nâng cao chất lượng du lịch châu Á-Thái Bình Dương

03/07/2014 | 15:04

200 đại biểu là các giáo sư, nhà nghiên cứu du lịch đến từ 17 quốc gia, vùng lãnh thổ đã tới dự “Hội nghị chính sách du lịch cho sự phát triển tương lai ở châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 20” diễn ra ở TPHCM.

Hội nghị do Sở VHTTDL TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch châu Á-Thái Bình Dương tổ chức.  

Hội nghị nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng và nâng cao chất lượng hoạt động du lịch trong khu vực; hỗ trợ, giúp đỡ cho các hoạt động quảng bá du lịch của các quốc gia thành viên trong hiệp hội.

Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch TPHCM; tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành nước ngoài và các doanh nghiệp du lịch của Thành phố.


Hội nghị chính sách du lịch cho sự phát triển tương lai ở châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 20

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng cho biết, du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Thành phố. Những năm qua, lãnh đạo TPHCM luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch với nhiều chính sách, giải pháp đồng bộ liên quan đến quảng bá, đa dạng hóa sản phẩm du lịch.

Trong quá trình phát triển, ngành Du lịch TPHCM luôn coi trọng việc phát huy vai trò của các cơ quan, tổ chức đào tạo quốc tế trong việc tuyên truyền giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng; đồng thời chú trọng việc phối hợp với các tổ chức quốc tế trong việc hợp tác đào tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch; góp phần thúc đẩy ngành Du lịch Thành phố ngày càng phát triển.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận nhiều chủ đề quan trọng liên quan đến phát triển du lịch như: Chiến lược phát triển 5 thành phố du lịch tiểu vùng sông Mekong; cập nhật kiến thức về quản lý du lịch, xây dựng chính sách đáp ứng sự phát triển du lịch; xu hướng phát triển ngành du lịch khách sạn ở châu Á; quản lý điểm đến du lịch; quản lý nhân sự trong ngành du lịch khách sạn; du lịch di sản, du lịch y tế; công nghệ truyền thông trong ngành du lịch.

Hội nghị cũng sẽ tập trung thảo luận các nội dung quan trọng khác như phát triển du lịch, quá trình đô thị hóa du lịch ven biển và các giải pháp phát triển bền vững khu vực Đông Nam Á: Viễn cảnh duy trì môi trường sinh thái; những ảnh hưởng mâu thuẫn đến sự phát triển du lịch ở các nước đang phát triển…

Ngoài ra, đoàn đại biểu quốc tế cũng sẽ có chuyến khảo sát tuyến du lịch liên kết giữa TPHCM và tỉnh Tiền Giang.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng vinh dự nhận giải thưởng “Lãnh đạo xuất sắc nhất ngành Du lịch TPO năm 2014” do Tổ chức Xúc tiến Du lịch của các thành phố châu Á-Thái Bình Dương (TPO) trao tặng.

Theo Chinhphu.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×