Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Năm Du lịch quốc gia 2014: Cơ hội quảng bá du lịch các tỉnh Tây Nguyên

11/10/2012 | 15:20

(VP) - “Năm Du lịch quốc gia 2014 tổ chức tại Lâm Đồng là dịp quảng bá đất nước, con người Việt Nam nói chung và con người Tây Nguyên nói riêng, đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng về phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình”.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định mục đích tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2014 tại Lâm Đồng tại buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng do ông Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn.

Theo ông Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Sở VHTTDL Lâm Đồng: Năm Du lịch quốc gia 2014 được tổ chức tại Lâm Đồng Năm sẽ có sự tham gia của các tỉnh Tây Nguyên: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai và Kon Tum. Đây là cơ hội để các tỉnh Tây Nguyên nói chung và Lâm Đồng nói riêng quảng bá du lịch với quy mô quốc gia; giới thiệu những nét đặc trưng, bản sắc văn hóa truyền thống của mỗi địa phương và của khu vực Tây Nguyên.


Đại diện lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại buổi làm việc

Đồng thời đây cũng là cơ hội đẩy mạnh hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa khu vực Tây Nguyên và các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch, xúc tiến đầu tư, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế; qua đó đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế và nâng cao vị thế của ngành Du lịch Việt Nam trên trường quốc tế; tạo cú hích trong xây dựng thương hiệu, phát triển du lịch của tỉnh Lâm Đồng.

Tổ chức Năm Du lịch cũng là cơ hội để tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên liên kết đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng trong vùng, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội và phát triển du lịch.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hương: Năm Du lịch quốc gia 2014 với tên gọi  “Năm Du lịch quốc gia Tây Nguyên-Lâm Đồng 2014” sẽ bao gồm các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Các hoạt động này diễn ra tại nhiều thời điểm trong năm 2014, trong đó tập trung cao điểm vào các tháng đầu năm năm (lễ hội mùa xuân), tháng 6, 7 (mùa du lịch hè) và những tháng cuối năm 2014.

Để chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức Năm Du lịch, ông Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh đã đề xuất Bộ quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ tỉnh rút ngắn thời gian trùng tu di tích, xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch, đầu tư khu liên hợp thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh… Đồng thời hỗ trợ tỉnh tổ chức một số hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2014, đặc biệt là tổ chức lễ hội cồng chiêng Tây Nguyên lần 2 tại Lâm Đồng.

Đóng góp ý kiến tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự cơ bản đồng ý với nội dung dự thảo tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2014. Tuy nhiên các đại biểu cũng cho rằng, tỉnh Lâm Đồng cần tập trung xây dựng một số sản phẩm du lịch có tính thương hiệu quốc gia và quốc tế thông qua Năm Du lịch quốc gia 2014. Trong đó ưu tiên tập trung phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái, phát huy giá trị văn hóa phi vật thể Cồng chiêng Tây Nguyên. Mặt khác, nội dung chương trình cần thể hiện rõ bản sắc tỉnh Lâm Đồng gắn với đặc trung văn hóa Tây Nguyên, bám sát chủ đề Năm Du lịch.


Toàn cảnh buổi làm việc

Sau khi lắng nghe ý kiến góp ý của các đại biểu tham dự, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định, Năm Du lịch quốc gia 2014 được tổ chức tại Lâm Đồng là sự kiện có ý nghĩa quan trọng của quốc gia, khu vực Tây Nguyên và tỉnh Lâm Đồng, do đó cần có sự quan tâm sát sao của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng và các tỉnh trong khu vực; sự phối hợp chặt chẽ giữa các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng nhất trí với mục đích, yêu cầu của dự thảo tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2014 do tỉnh Lâm Đồng đưa ra; thống nhất giữ nguyên tên gọi là “Năm Du lịch quốc gia Tây Nguyên - Lâm Đồng 2014”. Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu tỉnh cơ cấu lại nội dung các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch diễn ra trong khuôn khổ Năm Du lịch; sớm thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, trên cơ sở này rà soát lại Đề án tổ chức.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×