Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Năm APEC 2017 - Mốc son trên chặng đường hội nhập quốc tế sâu rộng

27/11/2017 | 16:42

Sáng 27/11, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã dự Lễ Tổng kết Năm APEC Việt Nam 2017.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu chỉ đạo.

Cùng tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC; Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 20147, Trưởng Ban Thư ký Quốc Gia APEC; các Lãnh đạo các Tiểu ban; cùng lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, cơ quan Trung ương và các địa phương liên quan.

Phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến rất phức tạp, đặt ra khó khăn nhất định cho công tác đăng cai, chủ trì, điều hành năm APEC 2017 của Việt Nam, song Năm APEC 2017, mà đỉnh cao là Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng, dưới sự chủ trì của Việt Nam, đã thành công tốt đẹp.

Phó Thủ tướng khẳng định, với thành công của Năm APEC 2017, Việt Nam đã thực sự triển khai có hiệu quả đường lối đối ngoại của Đại hội XII của Đảng về “chủ động và tích cực hội nhập quốc tế” với tư cách là “thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế”, qua đó “nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đối ngoại đa phương”; tranh thủ tối đa cơ hội APEC 2017 để làm sâu sắc hơn quan hệ với các đối tác; phát triển, quảng bá vùng miền, địa phương, doanh nghiệp, người dân, với hàng trăm hoạt động, sự kiện của Năm APEC 2017 đã được tổ chức ở nhiều địa phương trong cả nước; nâng cao rõ rệt vị thế quốc tế của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 phát biểu khai mạc.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn báo cáo kết quả Năm APEC 2017 và Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Lãnh đạo các Tiểu ban Nội dung, An ninh và Y tế, Tuyên truyền và Văn hóa, Vật chất và Hậu cần của Ủy ban Quốc gia APEC 2017, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã báo cáo kết quả triển khai nhiệm vụ các mặt công tác liên quan.

Trong đó, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Phó Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền và Văn hóa APEC 2017 Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định: Năm APEC Việt Nam 2017 đã thành công tốt đẹp, Bộ VHTTDL đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ do Ủy ban Quốc gia APEC 2017 giao trong Năm APEC 2017, góp phần vào thành công chung của nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất năm 2017 tại Việt Nam. Những thành công lớn về văn hóa, du lịch trong Năm APEC 2017 đạt được trên cơ sở chỉ đạo kịp thời của Ủy ban Quốc gia APEC 2017, lãnh đạo Bộ VHTTDL và sự phối hợp của các cơ quan liên quan. Bộ VHTTDL có những kế hoạch, đề án cụ thể và các đơn vị được giao nhiệm vụ luôn chủ động, sáng tạo và tích cực nghiêm túc triển khai các nhiệm vụ trong Năm APEC 2017 theo đúng tiến độ với phương châm đạt kết quả tốt.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái, Phó Trưởng Tiêu ban Tuyên truyền và Văn hóa báo cáo tại buổi lễ.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái cũng cho biết: Về Tuyên truyền, Tiểu ban Tuyên truyền và Văn hóa APEC 2017 đã hoàn thành tốt 7 nhiệm vụ: công tác tuyên truyền được thực hiện bài bản, dài hạn và trọng điểm; Nội dung tuyên truyền nêu bật được vai trò của chủ nhà Việt Nam, 20 năm Việt Nam tham gia APEC, vai trò của APEC, đồng thời quảng bá được hình ảnh đất nước với cộng đồng quốc tế; Hình thức phương tiện truyền thông phong phú đa dạng; Sự tham gia của đông đảo phóng viên trong và ngoài nước; Công tác tổ chức hoạt động báo chí hiệu quả, tạo điều kiện tốt nhất cho báo chí tác nghiệp, đặc biệt là xây dựng Trung tâm báo chí tại Đà Nẵng; Làm tốt công tác định hướng, tập huấn, rà soát nhân sự không xảy ra sự cố hay vấn đề phức tạp nào; phối hợp với các Bộ, ngành và các địa phương xây dựng nhiều ấn phẩm tuyên truyền cho APEC.

Về Văn hóa, có 8 đầu việc: Xây dựng Loggo, bộ nhận diện hình ảnh, pin cài áo APEC 2017; Xây dựng khẩu hiệu tuyên truyền và thi sáng tác tranh cổ động trên toàn quốc; Thiết kế và may đo trang phục APEC 2017; Triển lãm ảnh tại Trung tâm báo chí; sản xuất phim và tổ chức Tuần phim APEC tại Đà Nẵng và Hà Nội; Phối hợp xây dựng công viên APEC; Tổ chức chương trình tham quan du lịch; Xây dựng, tổ chức thành công nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, đặc biệt chương trình Gala Ginner đã tạo ấn tượng tốt.

Toàn cảnh lễ tổng kết Năm APEC 2017.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ Tổng kết, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, Năm APEC 2017, nhất là Tuần lễ Cấp cao lần thứ 25 đã thành công tốt đẹp trên mọi phương diện, từ nội dung, văn kiện, tuyên truyền - văn hóa đến lễ tân, hậu cầu, an ninh và y tế, cả về đa phương và song phương, đưa Việt Nam trở thành tâm điểm chú ý của cả thế giới. Sự tham dự đông đủ của các Nhà Lãnh đạo kinh tế APEC tại Tuần lễ Cấp cao, trong đó có Lãnh đạo các nền kinh tế lớn nhất thế giới, cùng hơn 11.000 đại biểu, doanh nghiệp, phóng viên trong và ngoài nước là một thành công quan trọng, thể hiện sự quan tâm, coi trọng của khu vực, thế giới đối với Việt Nam và APEC. Lãnh đạo các nền kinh tế APEC đều đánh giá cao chủ nhà Việt Nam đã thể hiện tốt vai trò dẫn dắt, tạo động lực mới cho một tương lai chung là hòa bình, ổn định và thịnh vượng của châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời khẳng định vai trò của APEC trong quản trị kinh tế toàn cầu.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng, biểu dương lãnh đạo, cán bộ các cơ quan từ Trung ương đến địa phương, chiến sĩ Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông, các nghệ nhân, nghệ sĩ và đồng bào cả nước đã đồng lòng, gắng sức đóng góp vào thắng lợi chung của Năm APEC 2017. Đặc biệt, biểu dương Ủy ban Quốc gia APEC 2017, Ban Thư ký Quốc gia, các Tiểu ban và các địa phương, nhất là cấp ủy, chính quyền, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam đã nỗ lực làm việc không quản ngày đêm với tinh thần trách nhiệm cao nhất trong suốt gần ba năm qua để chuẩn bị kỹ lưỡng, đồng bộ, chu đáo cho Năm APEC 2017 và Tuần lễ Cấp cao.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Tin, ảnh Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×