Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Mỹ dẫn đầu số lượng du khách thăm Sơn Đoòng trong năm 2018

11/09/2018 | 15:32

Năm 2018 đã có 873 lượt khách du lịch tham quan hang Sơn Đoòng, trong đó du khách Mỹ vẫn chiếm số đông với 290 người.

Báo Đầu tư dẫn nguồn Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) cho biết, Hành trình Sơn Đòong 2018 diễn ra từ tháng 1 đến tháng 8 đã có 91 tour với 873 lượt khách du lịch tham quan hang Sơn Đoòng. Khách Mỹ vẫn chiếm số đông với 290 người, kế đến là khách Việt Nam với 154 người và Australia - 76 người. Thái Lan, Trung Quốc cũng nằm trong top 10 thị trường tiềm năng.
 


Hang Sơn Đòong, hang động lớn nhất thế giới - Ảnh: Báo Đầu tư
 

Trước đó, đơn vị khai thác du lịch hang Sơn Đoòng cho biết sẽ tạm ngừng khai thác tuyến du lịch khám phá hang động lớn nhất thế giới từ tháng 9 đến hết tháng 12/2018. Quy trình đóng cửa hang Sơn Đoòng hàng năm được thực hiện theo yêu cầu của chuyên gia hang động Hoàng gia Anh và được UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt. Việc đóng cửa hang Sơn Đoòng nhằm phục hồi hệ sinh thái hang động, đảm bảo các loài động, thực vật trong hang động không bị quá tải, đảm bảo nguồn nước không bị ô nhiễm.

Tour Sơn Đoòng sẽ tiếp tục mở cửa đón khách từ tháng 1/2019 và hiện còn nhiều chỗ trống. Giá tour trong năm 2019 vẫn giữ mức 3.000 USD mỗi khách (gồm 10% thuế VAT, 660 USD phí tham quan và dịch vụ môi trường rừng nộp cho ban quản lý vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng).

Được biết, trong 2 năm 2019-2020, Công ty Oxalis tiếp tục được UBND tỉnh Quảng Bình tin tưởng giao khai thác tuyến du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới” (trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 8) với mục tiêu 1.000 lượt khách/năm.

Hang Sơn Đoòng được công bố vào năm 2010 khiến cả thế giới sửng sốt và được mệnh danh là viên ngọc vô giá của du lịch Quảng Bình nói riêng, Việt Nam nói chung. Tạp chí The New York Times xếp Sơn Đoòng là 1 trong 8 điểm du lịch hấp dẫn nhất hành tinh, theo báo Business Insider, Sơn Đoòng là 1 trong 9 hang động kỳ diệu nhất thế giới, tạp chí khoa học danh tiếng Smithsonian xếp Sơn Đoòng đứng đầu trong “25 địa điểm khách du lịch cần đến của thế kỷ 21” và trang Huffington Post xếp hang động lớn nhất thế giới này đứng vị trí thứ 5 trong số “10 điểm đến trên thế giới du khách nên tham quan một lần trong đời”.

                                                                                                                                                           Thủy Bích (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×