Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Một thoáng nước Bỉ tại Hà Nội

07/05/2018 | 11:14

Sự kiện Một thoáng nước Bỉ - A Touch of Belgium sẽ diễn ra tại Tượng đài Lý Thái Tổ, Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội từ 14h ngày 12/5, lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 17h.

Theo đó, sự kiện sẽ được bắt đầu vào lúc 14h bằng chương trình chiếu phim Xì-Trum tại sân khấu chính nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày ra đời của các nhân vật hoạt hình nổi tiếng Xì-Trum (1958-2018) với ba tập phim bằng tiếng Anh kèm phụ đề tiếng Việt sẽ được chiếu trong vòng 30 phút.

Cũng từ 14h -16h nhóm diễu hành múa gậy Majoretteketet-Brussels sẽ diễu hành 03 lần quanh hồ Gươm. Diễu hành múa gậy (Majorettes) là loại hình nghệ thuật đường phố phố biến tại Bỉ cũng như tại châu Âu và nhiều nước trên thế giới. Đến Việt Nam biểu diễn lần này là nhóm Majoretteketet vùng Bruc-xen gồm 11 thành viên (10 nữ và 1 nam).

Sự kiện "Một thoáng nước Bỉ" sẽ diễn ra tại Hà Nội vào lúc 14h ngày 12/5

 

Còn từ 17h-22h sẽ là các chương trình biểu diễn: Majoretteketet cùng với nhóm múa cổ động Việt Nam, Majoretteketet cùng với nhóm thiếu nhi của CLB Be Singer Hanoi; Biểu diễn trên sân khấu của ban nhạc Hanoi Brass Band (Việt Nam); Biểu diễn múa đương đại của Nicolas Coutsier, vũ công/biên đạo múa trẻ tài năng của Bỉ cùng với nhóm vũ công trẻ của KinergieStudio (Việt Nam); trình diễn của DJ người Bỉ Simon Medard và nghệ sỹ trình chiếu ánh sáng người Campuchia Daniel Long.

Bên cạnh các tiết mục biểu diễn và trình chiếu nêu trên trong khuôn khổ sự kiện còn có không gian vui chơi, sáng tạo cho trẻ em, các gian hàng của các tổ chức phát triển được chính phủ Bỉ tài trợ, giới thiệu về các hoạt động hỗ trợ tại Việt Nam, giới thiệu ẩm thực đặc sắc của Bỉ…

Hà Anh

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×