Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Môn bóng chuyền bãi biển Đại hội Thể thao toàn quốc lần 8: Sẽ khởi tranh tại Nha Trang

01/11/2018 | 21:08

Kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8 sẽ khởi tranh vào giữa tháng 11 đến đầu tháng 12 tại Hà Nội và Hòa Bình, riêng môn bóng chuyền bãi biển (BCBB) sẽ được tổ chức thi đấu tại Nha Trang vào ngày 16/11.

Kỳ đại hội này là lần thứ 2 liên tiếp ngành Thể thao Khánh Hòa đăng cai tổ chức môn BCBB, môn thể thao được đánh giá khá mạnh của địa phương cũng như thu hút được sự quan tâm, yêu thích của đông đảo người dân địa phương. Theo tìm hiểu được biết, lý do mà Hà Nội và Hòa Bình không tổ chức thi đấu môn BCBB là bởi hiện các địa phương này đều không có vận động viên (VĐV) thi đấu cũng như địa điểm phù hợp. Trong khi đó, Nha Trang - Khánh Hòa lại có đầy đủ điều kiện để tổ chức giải BCBB chuyên nghiệp. Còn nhớ, cách đây 4 năm, ở kỳ đại hội lần 7, Nha Trang - Khánh Hòa lần đầu tiên đăng cai môn BCBB, các công tác tổ chức, chuyên môn đều diễn ra rất suôn sẻ và đặc biệt giải đã thu hút rất đông khán giả đến xem, cổ vũ cho các đội. Cũng từ lần đại hội đó, BCBB Khánh Hòa đã khẳng định được vị thế của mình với cú đúp huy chương vàng ở cả 2 nội dung nam, nữ.

Ở kỳ đại hội lần 8, BCBB Khánh Hòa vẫn được đánh giá rất mạnh, là một trong số những ứng cử viên nặng ký cho chiếc huy chương vàng của giải đấu. Bên cạnh lực lượng VĐV trụ cột từng giành huy chương ở kỳ đại hội trước thì những năm gần đây, công tác đào tạo tuyến trẻ môn BCBB tỉnh rất tốt. Nhiều gương mặt trẻ, triển vọng được trình làng và dần khẳng định được vị trí của mình trong màu áo của câu lạc bộ khi được cử đi tham dự các tour đấu trong khuôn khổ giải quốc gia. Cụ thể là trong 2 mùa giải gần đây nhất, các VĐV BCBB Khánh Hòa dường như vô đối, thâu tóm mọi danh hiệu các giải đấu từ chức vô địch cho đến VĐV xuất sắc nhất. Ở nội dung nam, BCBB Khánh Hòa ngoài cặp VĐV Trọng Quốc -Thành Vinh, thời gian qua nổi lên 4 gương mặt sáng giá khác là cặp VĐV Nguyễn Văn Khánh - Huỳnh Ngọc Vĩnh Phúc và cặp VĐV Nguyễn Văn Nhã - Trần Quang Vũ, đây là cặp VĐV vừa qua được Tổng cục Thể dục thể thao cử đại diện BCBB Việt Nam tham dự giải vô địch BCBB Đông Nam Á tại Singapore. Ở nội dung nữ, nổi bật nhất là cặp VĐV Nguyễn Thị Mãi - Nguyễn Thị Thanh Trâm, ngoài ra còn các VĐV như: Nguyễn Lê Tường Vy - Vũ Ngọc Lan Nguyên…

Như vậy, với một lực lượng VĐV hùng hậu, chất lượng chuyên môn đã được khẳng định, người hâm mộ BCBB Khánh Hòa hy vọng ở lần đăng cai tổ chức môn BCBB kỳ này, các VĐV BCBB Khánh Hòa nói chung, Câu lạc bộ Sanna - Sanest Khánh Hòa nói riêng sẽ tiếp tục gặt hái được thành công và nhất là một lần nữa giành được cú đúp huy chương như cách họ đã thể hiện ở kỳ đại hội lần 7.

Theo Báo Khánh Hòa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×