Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Mít tinh kỷ niệm Ngày Du lịch Thế giới 27.9

28/09/2015 | 16:42

Ngày 26.9, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch phối hợp Sở Du lịch Hà Nội, và Dự án chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên hiệp châu Âu tài trợ đã tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm ngày Du lịch Thế giới 27.9 với chủ đề: “Một tỷ du khách, một tỷ cơ hội”.

Tới dự có Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam - Bruno Angelet, lãnh đạo Tổng cục Du lịch, đại diện các tầng lớp nhân dân Thủ đô cùng hàng trăm sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hà Nội...

 
Toàn cảnh Lễ mít tinh

Diễn ra hằng năm vào ngày 27.9, Ngày Du lịch Thế giới là một sự kiện quốc tế được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của người dân trên khắp trái đất về tầm quan trọng của ngành Du lịch đối với chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của các quốc gia. Năm nay, với chủ đề “Một tỷ du khách, một tỷ cơ hội, Ngày Du lịch thế giới sẽ làm nổi bật vai trò của du lịch đối với nền kinh tế mỗi quốc gia, góp phần thực hiện Các mục tiêu Thiên niên kỷ về phát triển bền vững của Liên Hợp quốc sau năm 2015.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch -  Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, hưởng ứng kêu gọi của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), chúng ta hãy cùng chung tay giải quyết những khó khăn nhằm tạo bàn đạp vững chắc để giới thiệu, quảng bá và tăng tốc phát triển ngành Du lịch - ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam. Chúng ta hãy cùng nhau hợp tác để phát huy tối đa tiềm năng to lớn của ngành Du lịch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo vệ môi trường và đẩy mạnh phát triển bền vững và một cuộc sống phồn thịnh đối với tất cả mọi người. Chúng ta hãy biến sức mạnh của một tỷ du khách trở thành một nguồn lực đích thực cho những điều tốt đẹp nhất.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn yêu cầu nâng cao nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, viên chức ngành Du lịch trong việc triển khai có hiệu quả các Nghị quyết số 92/NQ-CP, Chỉ thị số 14/CT-TTg của Chính phủ về du lịch. Đồng thời kêu gọi mỗi người dân hãy là hướng dẫn viên du lịch, bắt đầu từ những việc làm nhỏ như: nhặt rác, hỗ trợ, hướng dẫn du khách, đến đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực  làm ảnh hưởng đến môi trường du lịch…

Đại diện cho nhà tài trợ có đóng góp nhiều nhất cho ngành Du lịch Việt Nam, ngài Bruno Angelet - Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Liên minh Châu Âu trong thời gian qua, đặc biệt năm 2015 kỷ niệm 25 năm mối quan hệ hợp tác giữa EU và Việt Nam.

Trong hơn 12 năm liên tục hỗ trợ tích cực cho ngành Du lịch Việt Nam, Liên minh châu Âu đã tài trợ hơn 20 triệu euro cho hoạt động đào tạo du lịch nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường năng lực, đồng thời củng cố vững chắc nền tảng cho ngành Du lịch Việt Nam vì sự tăng trưởng toàn diện và có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

Ông Bruno Angelet cũng cho biết, trong thời gian qua, chính sách miễn thị thực của Chính phủ Việt Nam đối với công dân của một số nước trong Liên minh châu Âu đã phát huy được hiệu quả. Nhờ có chính sách đó, nhiều du khách đã chuyển hướng lựa chọn Việt Nam là điểm đến. Tuy nhiên, chính sách đó mới chỉ dừng lại ở một số nước. Do vậy, Việt Nam nên mở rộng diện miễn thị thực cho thêm nhiều quốc gia trong khối Liên minh châu Âu.

 
Các bạn sinh viên, học sinh tham gia thu dọn vệ sinh khu vực Hồ Gươm

Ngay sau lễ mít tinh là hoạt động thu nhặt rác quanh hồ Hoàn Kiếm của hàng trăm sinh viên khoa du lịch đến từ 5 Trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn Hà Nội và chương trình diễu hành bằng xe điện quanh các tuyến phố trung tâm và khu phố cổ.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×