Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” năm 2015

24/06/2015 | 09:15

Sáng ngày 22/6, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL phối hợp với Bộ Công an đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2015”; Tổng kết cuộc thi sáng tác Thơ chủ đề phòng, chống ma túy và Hội thi tuyên truyền phòng, chống ma túy của sinh viên các trường văn hóa, nghệ thuật thuộc Bộ.

 
Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại Lễ mít tinh

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái, Phó trưởng ban Ban Chỉ đạo Dân số, AIDS và các vấn đề xã hội, Thành viên Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm nhấn mạnh: Thông điệp của Liên hợp quốc đưa ra trong ngày quốc tế phòng, chống ma túy (26/6) năm nay là “Hãy xây dựng cuộc sống, bản sắc và cộng đồng không có ma túy”. Tại Việt Nam, nội dung này được nhấn mạnh với chủ đề “Cộng đồng chung tay giúp đỡ người nghiện ma túy”. Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, Bộ VHTTDL đã chỉ đạo toàn ngành tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền và phòng chống ma túy trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng địa bàn cơ sở không có tệ nạn ma túy; tổ chức thông tin lưu động, triển lãm, văn nghệ quần chúng, nghệ thuật biểu diễn, chiếu phim lưu động, thư viện công cộng…

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định, các lĩnh vực Văn hoá, Thể thao, Du lịch và Gia đình đều có những hoạt động thiết thực tham gia tuyên truyền phòng, chống ma túy, góp phần tích cực nâng cao nhận thức và hiểu biết của người dân về tác hại của ma túy, nói không với ma túy. Đây là biểu hiện sâu sắc những giá trị nhân ái, tương thân của dân tộc trong công cuộc phòng, chống ma túy của Nhà nước với quan điểm coi người nghiên ma túy là nạn nhận, bệnh nhân cần được giúp đỡ.

Tại Lễ mít tinh, Ban Chỉ đạo Dân số, AIDS và các vấn đề xã hội đã tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tác thơ chủ đề phòng chống ma túy và Hội thi tuyên truyền phòng, chống ma túy giữa các trường văn hóa, nghệ thuật thuộc Bộ.

Sau 3 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 862 tác phẩm dự thi của 364 tác giả. Theo đánh giá của Ban giảm khảo cuộc thi, các tác phẩm dự thi đa dạng nội dung và hình thức thể hiện như lục bát, đường luật, dân ca, kịch hát… Nhiều tác phẩm có sự đầu tư, suy ngẫm, hiểu biết sâu, sử dụng nhiều hình tượng khác nhau để phản ánh các mặt tác hại khác nhau của ma túy. Ban giám khảo đã chọn 29 tác phẩm trao giải với 1 giải A, 5 giải B, 8 giải C và 6 giải khuyến khích.

Một số hình ảnh tại Lễ mít tinh:

 
Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao giải A cho tác giả







 
 
CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×