Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Mít tinh hưởng ứng Ngày Quốc tế xóa bỏ Bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

21/11/2014 | 13:20

Ngày 20/11, tại Học viện Cảnh sát nhân dân (Hà Nội), Bộ VHTTDL phối hợp với Bộ Công an, Cơ quan phòng, chống tội phạm và ma túy LHQ (UNODC) tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự.

Trong những năm qua, bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái đã và đang trở thành một vấn đề xã hội nhức nhối gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, là nguy cơ tiềm tàng phá vỡ sự ổn định, bền vững của gia đình Việt Nam, làm băng hoại giá trị đạo đức truyền thống, đang tác động xấu đến môi trường giáo dục thế hệ trẻ, ảnh hưởng đến sự an toàn, lành mạnh của cộng đồng và trật tự xã hội. Ngoài những hậu quả về xã hội, về đạo đức và sự bền vững của gia đình, bạo lực còn gây ra những tác động tiêu cựu đến đời sống kinh tế-xã hội và trật tự an toàn xã hội. Người phụ nữ có nguy cơ trở thành nạn nhân của bạo lực ngay trong chính gia đình mình hơn là ở nơi khác. Hậu quả của bạo lực mà người phụ nữ phải gánh chịu còn lớn hơn nhiều so với những nỗi đau về thể xác và tinh thần mà họ phải chịu đựng ngay lúc đó.


 Các đại biểu và học viên Trường Học viện Cảnh sát nhân dân
cùng thể hiện cam kết xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, việc bảo đảm quyền con người và bình đẳng giới được khẳng định trong Hiến pháp và Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia tiên phong trong khu vực về xây dựng chính sách, luật pháp nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ.

Để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, Phó Thủ tướng yêu cầu cần đẩy mạnh thực thi pháp luật về bình đẳng giới. Trong đó, các Ban, Bộ, ngành, địa phương chủ động trong thực hiện nhiệm vụ đã được quy định trong Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động thay đổi nhận thức, hành vi bạo lực trong mỗi người dân, nhất là nam giới trong việc xóa bỏ hành vi bạo lực gia đình, bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.

Phó Thủ tướng kêu gọi, mỗi người dân Việt Nam "Đừng vung tay, hãy cầm tay" và "Đàn ông đích thực nói không với bạo lực" như thông điệp đã được đề cập trong chiến dịch hưởng ứng Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái năm nay.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×