Lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng 7 tháng đầu năm chủ yếu từ thị trường Hàn Quốc
16/08/2019 | 07:13Lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng chủ yếu từ các thị trường Hàn Quốc với lượng khách ước đạt 1.085.317 lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ 2018.
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 7 tháng đầu năm 2019, tổng lượt khách du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 5.041.400 lượt, tăng 8,5% so với 7 tháng đầu năm 2018; trong đó khách quốc tế đạt 1.891.312 lượt, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2018, khách nội địa đạt 3.150.088 lượt, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2018.
Tổng thu du lịch ước đạt 17.454.841 triệu đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ 2018. Dự kiến cả năm 2019 ước đạt 8.190.000 lượt khách, tăng trong đó nội địa ước đạt 5.000.000 lượt, quốc tế ước đạt 3.190.000 lượt.
Đoàn du khách quốc tế chụp ảnh lưu niệm khi tham quan Chùa Linh Ứng Sơn Trà. Ảnh: Đức Hoàng
Lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng chủ yếu từ các thị trường Hàn Quốc với lượng khách ước đạt 1.085.317 lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ 2018, chiếm 57%; lượng khách Trung Quốc ước đạt 494,526 lượt khách, tăng 18%, chiếm 26%; lượng khách Thái Lan ước đạt 106.782 lượt khách, tăng 425% so với cùng kỳ 2018, chiếm 6%; lượng khách Nhật Bản ước đạt 72,037 lượt khách, tăng 35%, chiếm 4% .
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, thị trường khách quốc tế đã từng bước đa dạng hóa với sự tăng trưởng khả quan, đặc biệt là thị trường khách Thái Lan tăng trưởng mạnh với tỷ lệ tăng 42,9% so với năm 2018, vươn lên vị trí thứ 3 thay thế Nhật Bản trong cơ cấu quốc tịch khách (hiện một tuần có trên 60 chuyến bay trực tiếp từ Thái Lan).
Các thị trường khách Đài Loan, Malaysia, Canada có tỉ lệ tăng trưởng trên 50% so với cùng năm 2018, một số thị trường khác như Nhật Bản, Mỹ, Úc vẫn duy trì tăng trưởng ổn định lần lượt ở các mức 32,98%, 25% và 23,5%.
Đây là kết quả đạt được do sự chỉ đạo của UBND thành phố Đà Nẵng và triển khai quyết liệt của Sở Du lịch cùng với sự nỗ lực của các doanh nghiệp du lịch và hãng hàng không trong việc gia tăng khai thác các đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng trong việc thực hiện các giải pháp mở rộng thị trường khách quốc tế, từng bước tránh phụ thuộc vào thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc thời gian qua.