Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lượng khách du lịch tăng mạnh trong dịp Tết

09/02/2011 | 08:41

Tín hiệu vui đến với du lịch Việt Nam ngay trong những ngày đầu năm Tân Mão khi lượng khách tăng mạnh tại các danh lam, thắng cảnh trải dài từ Bắc - Trung - Nam.

Từ 26 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng, theo số liệu tổng hợp mới nhất của Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch Thừa Thiên-Huế, lượng khách du lịch đến Huế đạt gần 25.000 lượt, tăng 22% so với cùng kỳ, trong đó có gần 17.000 khách quốc tế, tăng 25%.

Tết ở Huế cũng là dịp có nhiều lễ hội diễn ra, thu hút khách du lịch. Đây cũng là khởi đầu cho chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong năm được tổ chức trên địa bàn, hướng tới Năm du lịch quốc gia 2012 do Thừa Thiên - Huế đăng cai.

Từ mồng 1 đến mồng 3 Tết, tất cả các điểm di tích thuộc hệ thống di tích Cố đô Huế đều mở cửa miễn phí phục vụ khách tham quan.

Cùng với Huế, Đà Lạt cũng đón khoảng 75.000 lượt khách du lịch. Hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ đều đạt công suất phòng tối thiểu 85%. Thậm chí, nhiều khách sạn đã kín chỗ đến mùng 6 Tết.

Còn tại Hà Nội, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài cho biết, từ ngày 3 đến ngày 5/2, (tức mùng 1 đến mùng 3 Tết Tân Mão ), đã có 1.027 hành khách trên 109 chuyến bay nhập cảnh.

Khách chủ yếu đến từ các nước châu Âu và bà con Việt kiều về thăm quê hương, thăm Hà Nội trong Tết Nguyên đán Tân Mão 2011. Cũng trong dịp này, 82 chuyến bay từ sân bay quốc tế Nội Bài đã chuyên chở gần 8.000 hành khách đến các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, những năm gần đây, lượng hành khách xuất, nhập cảnh Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán ngày càng tăng.

Còn tín hiệu vui đối với ngành du lịch Đà Nẵng xuất hiện khi tối mồng 2 Tết, chuyến bay quốc tế trực tiếp đầu tiên của năm mới Tân Mão từ Hồng Kông đã đến sân bay Quốc tế Đà Nẵng chở 184 vị khách du lịch. Hành trình du lịch là 5 ngày với đợt nghỉ dưỡng tại các khách sạn và tham quan những điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng như Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, các di sản thế giới tại Huế, Hội An.

Cũng trong ngày mồng 2 Tết, 200 du khách quốc tịch Anh, Pháp, Đức, Mỹ trên tàu biển Sebourn Pride đã cập cảng Tiên Sa.

Tại Nghệ An, từ sáng mùng 1 Tết đến nay, dòng người từ trong và ngoài tỉnh Nghệ An luôn tấp nập đến với Khu di tích Kim Liên nằm trên địa bàn xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An.

Để phục vụ tốt du khách trong những ngày tết, Ban Quản lý Khu di tích Kim Liên bố trí người trực, hướng dẫn chu đáo khách tham quan. Riêng ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, do lượng người đến đông, Khu di tích đã mở cửa thông tầm từ sáng qua trưa, đến chiều tối. Từ mùng 3 Tết, hàng ngày Khu di tích mở cửa từ 7 giờ 30 phút sáng, đóng cửa lúc 17 giờ chiều.

Các công ty lữ hành đón lượng khách tăng mạnh


Lượng khách lớn khởi hành ngày đầu năm đã khiến nhiều công ty lữ hành thắng lớn. Theo ước tính, Công ty Du lịch Vietravel dự kiến phục vụ trong dịp Tết khoảng từ 18.000 - 20.000 lượt khách, tăng trên 40% so với cùng kỳ năm 2010. Vietravel phải huy động hơn 300 hướng dẫn viên, một con số chưa từng có từ trước đến nay.

Trong dịp Tết Tân Mão 2011, với thời gian nghỉ Tết kéo dài, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đã đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh trên cả ba mảng: du lịch quốc tế - nội địa – nước ngoài.

Với hơn 130 tour du lịch trong nước hấp dẫn, Saigontourist tại TP Hồ Chí Minh đã lôi cuốn được hơn 10.000 du khách tham gia tour trong nước (tăng 20% so với cùng kỳ năm trước) ngay từ 25 Tết đến mùng 10 Tết.

Trong dịp Tết này, Saigontourist cũng được mùa du khách quốc tế với việc đón và phục vụ hơn 9.000 khách du lịch đến từ Mỹ, CHLB Đức, Anh, Nga, Pháp, Nhật Bản, Trung Quốc…

Theo chinhphu.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×