Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lung linh đêm hội “Hương sắc vùng cao 2016” tại Hà Nội

22/11/2016 | 14:23

(Tổ Quốc)-Tối 21/11, tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Hà nội), Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức Khai mạc “Ngày hội Hương sắc vùng cao” với tên gọi “Lung linh hương sắc vùng cao” năm 2016. Thứ Trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên đã tới dự.



Đây là một hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm hưởng ứng và tôn vinh những di sản văn hóa vật thể và di sản văn hóa phi vật thể của cộng đồng các dân tộc vùng cao phía Bắc với nhân dân cả nước và bạn bè Quốc tế.



Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên đã đánh tiếng trống khai mạc Ngày hội “Hương sắc vùng cao tại Hà Nội 2016”

Trong cùng một thời điểm, tại đêm khai mạc “Ngày hội Hương sắc vùng cao” diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc đã thực sự mang đến cho đồng đảo người xem một cảm nhận thực tế về đời sống sinh hoạt cộng đồng của đồng bào khu vựcTây Bắc Tổ quốc. Ấn tượng nhất là các tiết mục ca múa nhạc được biểu diễn bởi các đến từ 9 trường đại học đại diện cho các tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Sơn La, Tuyên Quang. Trong đó, với sự tham gia của NSND Thu Hiền cũng đã làm cho đêm hội thêm phần trang trọng.



Song song với các tiết mục nghệ thuật, du khách đến tham gia đêm hội còn được thêm phần thích thú khi tham quan các khu vực triển lãm sắc màu văn hóa của dân tộc vùng cao Tây Bắc, thưởng thức các món ăn đặc sản vùng cao và tìm hiểu những di sản độc đáo như Lễ cưới của người Dao đỏ, Lễ Cấp sắc của người Sán Dìu... và nhiều trò chơi dân gian đặc sắc.



Thông qua các hoạt động triển lãm, giao lưu văn hóa nghệ thuật, Ngày hội nhằm giáo dục cho các thế hệ trẻ nâng cao nhận thức về di sản văn hóa, du lịch vùng cao, ý thức trách nhiệm và vai trò của từng cá nhân trong việc giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc.

Tại đêm hội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên đã đánh tiếng trống khai mạc Ngày hội “Hương sắc vùng cao tại Hà Nội 2016” đồng thời, tặng hoa và cờ thi đua cho các đại diện các đơn vị tham gia. Ngày hội sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 21/11 – 23/11/2016./.


Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×