Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lùi thời gian tổ chức Ngày hội Văn hóa Chăm–Katê lần thứ II tại Ninh Thuận 2011 vào năm 2012

22/07/2011 | 01:00

(VP) - Xét đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận và Cơ quan đại diện của Bộ tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 20/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhất trí chuyển thời gian tổ chức Ngày hội Văn hóa Chăm - Katê lần thứ II tại Ninh Thuận 2011 sang năm 2012.

Việc thay đổi thời gian tổ chức Ngày hội Văn hóa Chăm - Katê lần thứ II tại Ninh Thuận 2011 sẽ góp phần tiết kiệm chi phí và tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh tổ chức Liên hoan Làng biển Việt Nam năm 2011 thành công theo đúng mục đích và yêu cầu đã đề ra.

Để chuẩn bị các điều kiện cho việc tổ chức Ngày hội văn hóa Chăm-Katê lần thứ II tại Ninh Thuận năm 2012, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố có đông đồng bào Chăm sinh sống xây dựng kế hoạch tham gia Ngày hội trên cơ sở dự thảo kịch bản tổng thể của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt trong kế hoạch công tác năm 2012 của địa phương.

Ngày hội Văn hóa Chăm-Katê là một hoạt động được tổ chức hàng năm vào đầu tháng 7 (theo lịch của người Chăm) tức khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10 dương lịch để tưởng nhớ các vị thần linh đã phù hộ cho thôn làng bình yên, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, người dân có cuộc sống no ấm hạnh phúc. Đây là hoạt động nằm trong chương trình hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011, qua đó giới thiệu và phát huy nền văn hóa nghệ thuật truyền thống của dân tộc Chăm nói chung và góp phần phát triển du lịch của Ninh Thuận riêng.

Năm 2011, Hưởng ứng năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ-Phú Yên, từ đầu năm đến nay, tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức nhiều sự kiện, văn hóa, thể thao như: điêu khắc quốc tế; tổ chức giải thi đấu muya Thái quốc tế thi nhiếp ảnh; lễ kỷ niệm ngày giải phóng Ninh Thuận. Đặc biệt, hiện nay tỉnh đang tập trung để chuẩn bị tổ chức Liên hoan Làng biển Việt Nam năm 2011 dành cho các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ vào ngày 02 đến 04/8/2011.


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×