Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lựa chọn địa phương đăng cai Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII

30/06/2016 | 14:35

Sáng 30/6, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải đã có buổi làm việc với Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) để bàn về việc lựa chọn địa phương có khả năng đăng cai Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII.

Báo cáo với Thứ trưởng, Tổng Cục trưởng Cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, đây là giai đoạn khó khăn trong việc triển khai các hoạt động thể dục thể thao diễn ra trong phạm vi cả nước. Tuy nhiên, không thể không tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc, bởi vì chỉ cần một nội dung không được đưa vào chương trình thi đấu trong Đại hội là các địa phương sẽ bỏ ngay môn đó và không đầu tư. Điều này có thể dẫn đến tình trạng Việt Nam không thể tham gia nội dung đó tại các kỳ thi thể thao quốc tế. Hơn nữa tổ chức Đại hội TDTT mang lại hiệu quả xã hội.



Thứ trưởng Lê Khánh Hải chỉ đạo tại buổi làm việc

Ông Vương Bích Thắng cũng thông tin thêm: trước đó, tỉnh An Giang đã nhận đăng cai Đại hội TDTT Toàn quốc lần thứ VIII. Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ có chỉ thị yêu cầu không xây mới cơ sở hạ tầng cho lĩnh vực thể dục thể thao và địa phương nào có đầy đủ cơ sở vật chất để đăng cai thì cho đăng cai. Với yêu cầu này từ Chính phủ, An Giang đã xin rút không đăng cai. Tổng cục trưởng nhận định, hiện nay, Hà Nội là nơi có đầy đủ điều kiện nhất để đăng cai Đại hội TDTT Toàn quốc lần thứ VIII.



Toàn cảnh buổi làm việc

Về vấn đề này, Thứ trưởng Lê Khánh Hải chỉ đạo Tổng cục phải có văn bản gửi thành phố Hà Nội về việc đề nghị đăng cai Đại hội TDTT Toàn quốc lần thứ VIII. Đồng thời cũng thông báo bằng văn bản tới các tỉnh, thành khác, đề nghị xem xét khả năng và nếu đủ điều kiện thì đăng ký đăng cai Đại hội TDTT để Bộ xem xét, lựa chọn và quyết định cuối cùng.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng và các đại biểu tham dự cũng nhất trí rằng, nếu tỉnh thành nào được lựa chọn đăng cai thì địa phương đó sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ về cơ sở vật chất, còn công tác tổ chức sẽ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đảm nhiệm./.

Hà Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×