Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Long An: Phát động ngày sách Việt Nam

26/04/2017 | 12:24

Sáng ngày 25/4/2017, tại Công viên Thành phố Tân An, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động chào mừng ngày nhà sách Việt Nam 21/4. Đến dự và chủ trì lễ phát động có ông Hoàng Văn Liên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh cùng gần 300 học sinh, sinh viên, đoàn viên, bộ đội.

Văn nghệ hưởng ứng ngày sách Việt Nam

Với chủ đề "Sách và cuộc sống", lễ phát động nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

Đông đảo các em học sinh, sinh viên tham gia lễ phát động​

Bên cạnh lễ phát động, Tỉnh còn triển khai các hoạt động chính của Ngày sách gồm nói chuyện chuyên đề về sách, xếp sách nghệ thuật, bán sách giảm giá diễn ra từ ngày 20-25/4/2016 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Long An, thư viện tỉnh.

Công ty thiết bị trường học tặng sách (trị giá 20 triệu đồng) cho Sở GD&ĐT

chuyển đến các em học sinh vùng sâu vùng xa

Ngoài ra, từ ngày 10/4-10/5/2017 trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh còn tổ chức các hoạt động hưởng ứng như: tổ chức ngày hội đọc sách theo từng chủ đề tại các trường học, tổ chức câu lạc bộ đọc sách trong học sinh, sinh viên với các hoạt động ngoại khóa; tổ chức các hoạt động hưởng ứng trong hệ thống thư viện, nhà sách, nhà văn hóa, tủ sách gia đình, tủ sách cơ quan, đơn vị; hướng dẫn kỹ năng đọc, chọn sách phù hợp cho từng đối tượng đọc; phát động phong trào quyên góp, ủng hộ sách, tập hỗ trợ cho các trường học vùng sâu, vùng xa, các em học sinh khó khăn,...

Phát động Ngày sách Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên nhấn mạnh để xây dựng và phát triển văn hóa đọc sách của Việt Nam, ngoài công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức trong các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của sách…các ngành, các cấp, các cơ quan chức năng, các đơn vị và các tổ chức xã hội nâng cao trách nhiệm đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc sách của Việt Nam tại địa phương, cộng đồng dân cư và cơ quan, đơn vị mình, góp phần cho Ngày Sách Việt Nam thấm sâu vào suy nghĩ của mỗi con người trong xã hội./.

(Theo longan.gov.vn)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×