Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên kết phát triển sản phẩm du lịch Duyên hải miền Trung

16/09/2018 | 23:22

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa tổ chức Tọa đàm “Phát triển sản phẩm du lịch Duyên hải miền Trung” tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.

Khảo sát tại công viên tượng cát (Bình Thuận). Ảnh: Nguyên Vũ

Tọa đàm nhằm đánh giá thực trạng khai thác, phát triển sản phẩm du lịch khu vực Duyên hải miền Trung; đề xuất giải pháp tăng cường liên kết giữa các đối tác trong phát triển du lịch khu vực Duyên hải miền Trung. Từ đó kêu gọi các doanh nghiệp lữ hành nghiên cứu, khảo sát và đầu tư phát triển sản phẩm du lịch, kết nối các chương trình du lịch với khu vực Duyên hải miền Trung và đẩy mạnh đưa khách du lịch đến với khu vực Duyên hải miền Trung.

Tại Hội thảo, các đại biểu đánh giá cao tiềm năng du lịch của 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận. Đây là những địa phương tập trung nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp của đất nước, rất hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế, có thể kết nối và có sức lan tỏa rộng khắp cả nước. Tuy nhiên, các đại biểu cũng nhận định, hiện nay, ngành du lịch giữa các địa phương này chưa có sự liên kết chiều sâu, ít sản phẩm mang tính đặc trưng; chất lượng dịch vụ nhiều nơi chưa cao. Để thu hút khách du lịch, 3 tỉnh cần thiết lập chặt chẽ trong công tác xây dựng, kết nối tour, tuyến du lịch và quảng bá, xúc tiến du lịch; xây dựng thêm các điểm dừng chân có chất lượng, tạo sự thoải mái cho du khách…

Trước đó, từ ngày 9 -14/9, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Đoàn famtrip khảo sát các điểm du lịch tại 3 tỉnh trên, với sự tham gia của khoảng 50 đơn vị lữ hành trong cả nước. Đoàn đã đến khảo sát các điểm đến như: Trường Dục Thanh - Tháp cổ Poshanư, Bàu Trắng, biển Cổ Thạch, bãi đá Bảy Màu… (Bình Thuận); Làng gốm Bàu Trúc, làng dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp, Mũi Dinh, tháp Pô Klong GiaRai,… (Ninh Thuận); Cụm du lịch sinh thái biển đảo Bình Hưng - Bình Ba - Bình Lập, Khu du lịch sinh thái hồ Kênh Hạ - mật khu Đá Hang, khu lưu niệm tàu không số C235… (Khánh Hòa).

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×