Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan Tiếng hát Dân ca Công đoàn Bộ VHTTDL – lần thứ IV

28/05/2012 | 00:04

(VP) - Chào mừng kỷ niệm 122 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu, kỷ niệm 83 năm Công đoàn Việt Nam, 18 năm Công đoàn Viên chức Việt Nam,  ngày 22/5/2012, Công đoàn Bộ tổ chức Liên hoan Tiếng hát Dân ca Công đoàn Bộ lần thứ IV, theo chủ đề ”Giai điệu tâm hồn Việt”, Liên hoan là dịp để mỗi đoàn viên công đoàn trở về với cội nguồn các làn điệu dân ca, góp phần gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Tới dự có: Đ/c Lê Anh Thơ, Vụ trưởng, Phó Bí thư Thường trực Đảng Bộ, Bộ VHTTDL; Đ/c Phan Phương Hạnh, UV Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Công đoàn Viên chức Việt nam; Các đồng chí Chủ tịch Công đoàn các Bộ, Ngành thuộc Khối thi đua I, Công đoàn Viên chức Việt Nam; Đ/c Nguyễn Thức – Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL; Các đồng chí Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ, các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn Bộ, các cán bộ, đoàn viên công đoàn các đơn vị trực thuộc Công đoàn Bộ. Đặc biệt là sự có mặt của Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Thiểm từ Quảng Nam ra thăm và động viên Liên hoan.


 Một tiết mục tham gia Liên hoan

Về dự Liên hoan lần này có sự tham gia của gần 500 diễn viên mang sắc áo công chức, viên chức của 61 công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ. Với lòng say mê nghệ thuật, tâm huyết với phong trào hoạt động công đoàn, những lời ca tiếng hát từ con tim đã được cất lên chào mừng ngày sinh nhật Bác, chào mừng kỷ niệm 83 năm Công đoàn Việt Nam, 18 năm Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Với gần 30 tiết mục được thể hiện bằng những làn điệu dân ca gốc, với đủ sắc thái các vùng miền và nhiều dân tộc khác nhau đã tô đậm chủ đề “Giai điệu tâm hồn Việt” đã trở thành ngày hội văn hóa vâng lời Bác dặn: “Rằng đã yêu Tổ quốc mình càng yêu thắm thiết những khúc hát dân ca”. Nhiều tiết mục được dàn dựng và thể hiện công phu với tình yêu và trách nhiệm giữ gìn và phát triển nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.


Liên hoan đã diễn ra thành công tốt đẹp

Liên hoan Tiếng hát dân ca với chủ đề “Giai điệu tâm hồn Việt” của Công đoàn Bộ VHTTDL đã khép lại thành công. Trong hơn một tháng kể từ khi phát động, ngoài giờ làm việc hàng ngày và trong các ngày nghỉ cuối tuần, ở hầu hết các đơn vị đều râm ran những giai điệu dân ca. Tất cả đều vào cuộc – Từ  thủ trưởng đến các nhân viên trong khi luyện tập và lúc biểu diễn đều không còn khoảng cách, sự vào cuộc của các đồng chí lãnh đạo là luồng gió lớn làm nên phong trào.

Tin: Trần Huy Toản

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×