Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách tỉnh Hà Nam năm 2016

23/08/2016 | 14:36

Ngày 22/8, tại Nhà Văn hóa trung tâm tỉnh Hà Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức “Liên hoan thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2016”.

Liên hoan thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách năm 2016 ngoài sự góp mặt của gần 1.000 thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh đến cổ vũ còn có 6 đội tuyên truyền đại diện cho 6 huyện, thành phố tham gia. Đây là những đội tuyên truyền giới thiệu sách xuất sắc nhất được lựa chọn qua các vòng sơ khảo của liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách tại cơ sở.

 Một tiết mục biểu diễn của các bạn thiếu nhi tại Liên hoan. (Ảnh: nhandan.com)

Tại liên hoan, các đội trải qua các phần thi gồm: Màn chào hỏi, giới thiệu sách, tuyên truyền cổ động trực quan. Với chủ đề “Em yêu tổ quốc, quê hương”, 6 đội đều lựa chọn những cuốn sách về đề tài lịch sử, văn hóa, những mảnh đất hào hùng của dân tộc. Trong thời gian 20 phút, các đội đã mang đến liên hoan những phần giới thiệu sách đặc sắc với những sắc thái khác nhau, có nội dung phong phú, bổ ích, mang nhiều ý nghĩa, được dàn dựng công phu cùng các tiết mục văn nghệ sôi nổi đã để lại dấu ấn khó quên đối với khán giả.

Liên hoan thiếu nhi tuyên truyền sách năm 2016 là dịp giáo dục về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tinh thần anh hùng bất khuất, anh dũng kiên cường của nhân dân ta trong đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đây cũng là hoạt động truyền thống của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích cho thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh, giúp các em nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, rèn luyện kỹ năng đọc và học tập từ sách, yêu quý, giữ gìn và bảo vệ sách. Từ đó, duy trì và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường cũng như trong toàn hệ thống thư viện từ tỉnh đến cơ sở, giúp các em học hỏi và hình thành những giá trị chân - thiện - mỹ trong cuộc sống.

Lan Phạm (tổng hợp)



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×