Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan Phim tài liệu châu Âu-Việt Nam lần thứ 6

27/05/2014 | 15:27

Tiếp nối thành công của các kỳ Liên hoan trước, Liên hoan Phim tài liệu Châu Âu-Việt Nam lần thứ 6 do Hiệp hội các Viện Văn hóa và Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) phối hợp cùng Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sẽ được tổ chức vào tháng 6/2014 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Trong liên hoan lần này, các nhà làm phim tài liệu châu Âu giới thiệu 7 bộ phim tài liệu với nhiều chủ đề khác nhau. Đó là phim “Đài phát thanh quốc gia Pháp: Những bí mật nhỏ” (Pháp), “Và Gaelle” (Tây Ban Nha), “Chiếc tivi vẫn bật” (Anh), “Boleslaw Matuszewski- Người tiên phong vô danh của ngành điện ảnh” (Ba Lan), “Xin đừng quên tôi” (Đức), “Tzvetanka” (Thụy Điển và Bungary), “Nhân văn đô thị“ (Đan Mạch).

Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tham dự liên hoan với 9 tác phẩm: “Khi không thể vượt qua chính mình”, “Người giữ lửa”, “Động đất sóng thần, thảm họa khôn lường”, “Đỉnh A Mú Sung”, “Cỏ xanh im lặng”, “Hai phía cuộc đời”, “Triết gia Trần Đức Thảo”, “Dẫu nẻo về còn xa”, “Đạo sắc phong”.

Liên hoan cũng giới thiệu 5 phim tài liệu của các nhà làm phim trẻ Đông Nam Á trong Ngày phim Đông Nam Á. Đây là những tác phẩm đã đã đạt giải cao trong Liên hoan du lịch Chopshot tháng 4/2014 diễn ra tại Jakarta, Indonesia: “Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng” (Việt Nam), “Nơi nào tôi đi” (Campuchia), “Phía sau màn bạc” (Myanmar), “Chiếc tivi màu khác” (Indonesia) và “Cân nhắc” (Thái Lan).

Trong khuôn khổ Liên hoan, sẽ có hai buổi hội thảo được tổ chức: Trong đó, một buổi được hướng dẫn bởi đạo diễn người Phần Lan Iikka Vehkalahti dành cho các nhà làm phim trẻ Đông Nam Á; buổi thứ hai dành cho các nhà làm phim trẻ Hà Nội dưới sự hướng dẫn của Catrin Vogt với chủ đề “Nghệ thuật dựng phim đối với phim tài liệu”.

Liên hoan sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 04-12/6 và tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 21-29/6.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×