Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ II diễn ra từ 25 đến 29/11/2011

17/10/2012 | 09:49

(VP) - Với khẩu hiệu: “Điện ảnh Châu Á - Thái Bình Dương thống nhất và phát triển”, Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có giá trị nghệ thuật cao với những khám phá, tìm tòi mới mẻ; nhằm khích lệ những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam, các quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương; khuyến khích sự trao đổi, học hỏi giữa các nền điện ảnh trên thế giới

Lễ Khai mạc LHPQT HN II được tổ chức lúc 20h00, ngày 25 tháng 11 năm 2012, được Truyền hình trực tiếp trên VTV2 và VTV4 Đài Truyền hình Việt Nam.

Lễ Trao giải - Bế mạc LHP được tổ chức lúc 20h00, ngày 29 tháng 11 năm 2012, được truyền hình trực tiếp trên VTV2 và VTV4 Đài Truyền hình Việt Nam.

Lễ Khai mạc và Trao giải - Bế mạc LHP diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Địa điểm chiếu phim:

1- Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, 87 Láng Hạ;
2- Tổ hợp chiếu phim Megastar, tòa nhà Vincom 191 Bà Triệu; (Dự kiến chiếu thêm ở Pico Mall, 229 Tây Sơn, Đống Đa)
3- Rạp Tháng Tám, 45 Hàng Bài ;
4- Rạp Kim Đồng, 19 Hàng Bài;
5- Lotte Cinema, Tầng 5-6, Parkson Landmark 72, Tòa nhà Keangnam, Đường Phạm Hùng, Từ Liêm;
6- Cụm rạp Ngọc Khánh, 365 Kim Mã;

Hội thảo: 02 cuộc Hội thảo Quốc tế được tổ chức trong khuôn khổ LHP
1. “Điện ảnh Việt Nam thời kỳ đổi mới”.

2. “Xu hướng phát triển điện ảnh trong thời đại công nghệ số”.


“Trại sáng tác HANIFF dành cho tài năng trẻ”:
Đây là hoạt động mới lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ LHP. Học viên tham dự trại là những người đáp ứng được yêu cầu của Ban Tổ chức và Điều lệ của Trại sáng tác, với một số yêu cầu tiên quyết như sử dụng tiếng Anh thông thạo, là sinh viên từ năm thứ 3 trở đi, hoặc sắp tốt nghiệp của các trường chuyên ngành điện ảnh, hoặc đã từng làm một bộ phim nào đó (phim ngắn). Trại sáng tác diễn ra trong 3 ngày, được xây dựng với các chuyên ngành khác nhau dành cho đạo diễn, biên kịch, quay phim, diễn viên, nhà sản xuất. Tại trại sáng tác, các học viên sẽ được các chuyên gia nước ngoài và Việt Nam hướng dẫn nghiên cứu, thảo luận và thực hành theo từng lĩnh vực riêng của mỗi nhóm học. Sự đa dạng về chuyên ngành và có tính tương tác cao của Trại sáng tác sẽ đem đến cho các tài năng trẻ - trọng tâm của Trại Sáng tác - cơ hội để bộc lộ năng lực của riêng mình, cũng như học tập được nhiều kiến thức hơn từ các chuyên gia và đồng nghiệp.

Triển lãm “Điện ảnh Việt Nam thời kỳ đổi mới”

Là một hoạt động hấp dẫn trong khuôn khổ của LHPQT HN II. Tại đây, khán giả sẽ có cái nhìn khái quát về chặng đường đánh dấu nhiều đổi thay, phát triển và đạt được nhiều thành tựu được ghi nhận trong nước và quốc tế của Điện ảnh Việt Nam.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×