Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan phim khoa học lần thứ 8 sẽ diễn ra từ 22/10 – 23/12/2018

22/10/2018 | 16:00

Sáng 22/10, Viện Goethe vừa tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan phim khoa học lần thứ 8 tại Việt Nam với chủ đề “Cuộc Cách mạng thực phẩm”


Theo đó, chương trình bao gồm 12 bộ phim ngắn đến từ 4 quốc gia Indonesia, Đức, Mỹ và Anh và rất nhiều hoạt động đi kèm với các thí nghiệm dành cho giáo viên và học sinh. Ban tổ chức cho biết, năm nay Liên hoan sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Với chủ đề  “Cuộc cách mạng thực phẩm”, Liên hoan phim khoa học lần thứ 8 phản ánh tầm quan trọng của việc tiêu thụ thực phẩm và ảnh hưởng của việc tiêu thụ thực phẩm đối với môi trường.

Toàn cảnh họp báo

Được tổ chức tại Việt Nam năm 2010 đến nay, liên hoan phim đã trở thành một hoạt động quốc tế, được tổ chức tại 24 quốc gia ở Đông Nam Á, Nam Á, Trung Đông và Châu Phi. Đặc biệt, 04 bộ phim được trình chiếu tại liên hoan phim năm nay đã được Ban tổ chức lựa chọn từ 278 bộ phim do các nhà làm phim quốc tế, các hãng phim và các chương trình truyền hình gửi về.

Tại Việt Nam, Viện Goethe sẽ đưa chương trình đến với các trường trung học cùng với sự hợp tác với công ty TNHH Giải pháp Giáo dục THD và giám đốc trung tâm Thông tin và Dự báo, Viện khoa học Giáo dục Việt Nam (EIFC), Viện Khoa học giáo dục Việt Nam (VNIES).

Tại họp báo, ông Wilfied Eckstein - Viện trưởng Viện Goethe cũng chia sẻ Liên hoan phim khoa học lần thứ 8 năm nay sẽ tập trung đặc biệt vào tầng lớp thanh thiếu niên để giới thiệu phương pháp giảng dạy STEM tại Việt Nam. 

Đặc biệt, không chỉ giới thiệu phim, việc trình chiếu phim còn được kết hợp với các chương trình tương tác dành cho học sinh. Các giáo viên của các trường trung học không chỉ tham gia mà còn sử dụng nội dung chương trình như một nguồn cảm hứng cho công việc giảng dạy hàng ngày của họ. Một điểm nhấn đặc biệt trong năm nay dành cho học sinh và giáo viên là những ngày vui-học thí nghiệm tại Viện Goethe diễn ra vào ngày 11 và 18/11 từ 8.30 giờ-17 giờ./.

Gia Linh 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×