Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan Phim Đức lần thứ 8 khởi chiếu tại 5 tỉnh, thành của Việt Nam

06/09/2017 | 13:24

Liên hoan phim Đức lần thứ 8 tại Việt Nam sẽ khởi chiếu từ 6/9 tại Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.


Sáng 5/9, Viện Goethe đã tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan Phim Đức lần thứ 8 tại Hà Nội với sự góp mặt của Ngài Wilfried Eckstein - Viện trưởng Viện Goethe và bà  Anne Zohra Berrached, nữ đạo diễn kiêm diễn viên người Đức. 

Liên hoan phim Đức năm nay mang 09 bộ phim đặc sắc đại diện cho điện ảnh đương đại Đức để phục vụ mọi đối tượng khán giả Việt Nam với một chương trình chiếu phim đa dạng, trong đó có những bộ phim gây tiếng vang của điện ảnh Đức trong thời gian gần đây từ thể loại tâm lý, gia đình, chính luận tới hài.

Toàn cảnh Họp báo giới thiệu Liên hoan phim Đức lần thứ 8


Với 40 suất chiếu phim ngôn ngữ gốc tiếng Đức kèm phụ đề tiếng Việt và Tiếng Anh hoặc lồng tiếng, những bộ phim được lựa chọn kỹ lưỡng cho năm nay từng rất thành công tại các rạp khắp thế giới, cũng như tại Liên hoan phim quốc tế Berlin hay các sự kiện điện ảnh đình đám, trong đó có Oscar.


Bộ phim 24 Weeks (24 Tuần), tác phẩm khai mạc của Liên hoan phim Đức tại Việt Nam lần thứ 8, do Anne Zohra Berrached đạo diễn đã nhận được sự quan tâm trong buổi họp báo sáng nay. Đây là bộ phim từng dự tranh giải Gấu Vàng tại LHP Berlin 2016 và gây nhiều tranh cãi tại Đức. Phim là câu chuyện về một nữ diễn viên hài đang mang bầu đứa con thứ hai với người bạn đời. Tuy nhiên, khi biết được rằng đứa trẻ ra đời sẽ bị bệnh đao, nữ diễn viên đứng trước hai lựa chọn - một là giữ lại cái thai và đứa bé ra đời sẽ bị khuyết tật, hai là phải từ bỏ. Thời gian trôi đi, bụng lớn dần lên mà nữ diễn viên hài vẫn chưa quyết định được số phận của đứa trẻ...

Ngài Wilfried Eckstein - Viện trưởng Viện Goethe giới thiệu về Liên hoan phim


Ngoài việc tranh giải tại Berlin, 24 Weeks còn tham gia nhiều liên hoan phim quốc tế và đã nhận được giải bạc tại German Film Awards 2017. Ngoài vai trò là đạo diễn, Anne Zohra Berrached còn là một diễn viên. Tại LHP Đức lần này, cô còn đóng vai chính trong phim Milliennials (Thế hệ Y). Tại các buổi chiếu của 24 Weeks tại Hà Nội và TP HCM, Anne sẽ xuất hiện để giao lưu với khán giả sau khi xem xong bộ phim. 


Trong 9 phim của LHP Đức lần này, có hai bộ phim hài là Tschick và Familie Lotzmann. Ngài Wilfried Eckstein - Viện trưởng Viện Goethe - tiết lộ rằng người Đức từ xưa đến nay vẫn bị ấn tượng là hơi nghiêm túc, lạnh lùng nên ban giám tuyển của LHP Đức cũng muốn đem tới vài bộ phim hài để cho thấy là người Đức cũng có khiếu hài hước. 


Tại Hà Nội, các bộ phim sẽ được trình chiếu từ 6 – 12/9/2017 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia. Năm nay cũng là năm đầu tiên Ban tổ chức Liên hoan phim bán vé cho khán giả. “Mục đích của việc bá vé nhằm tạo cho khán giả có thói quen đầ tư cho văn hóa cũng như có trách nhiệm với tấm vé của mình. Nguồn của việc bán vé sẽ sử dụng để bù đắp một phần chi phí tổ chức” – ngài Wilfried Eckstein khẳng định./.


Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×