Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan phim Châu Âu 2017

09/05/2017 | 16:01

Ngày 5/5/2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 1828/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Liên hoan Phim Châu Âu 2017.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam và Đại sứ quán một số quốc gia Châu Âu tại Việt Nam phối hợp với Cục Điện ảnh, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh/thành phố Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức sự kiện trên.

Thời gian diễn ra sự kiện từ ngày 13/5 -27/5/2016 tại Hà Nội, Thừa Thiên Huế và TP. Hồ Chí Minh.

Nhiều bộ phim đặc sắc được chiếu trong sự kiện (Ảnh: BTC)

Ra đời năm 2000, Liên hoan Phim Châu Âu đã trở thành một sự kiện văn hoá thường niên nổi bật được mong đợi tại Việt Nam nhằm giới thiệu di sản điện ảnh phong phú, văn hóa đa dạng và sự sáng tạo đương đại của châu Âu. Liên hoan đã tự thiết lập một kênh đáng tin cậy để chuyển tải những khía cạnh mới mẻ và quyến rũ của văn hoá châu Âu tới trái tim người Việt, bằng việc giới thiệu những bộ phim mà có thể sẽ không được chiếu tại các Rạp chiếu phim thương mại của Việt Nam.

Năm nay, với mong muốn tiếp cận tới đông đảo khán giả Việt Nam hơn, Liên hoan phim châu Âu sẽ được tổ chức tại thành phố miền Trung, Huế. Các phim tại Liên hoan chỉ được trình chiếu sau khi nhận được giấy phép phổ biến của Cục Điện ảnh./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×