Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan phim châu Âu 2014

09/05/2014 | 14:51

Liên hoan phim châu Âu lần thứ 15 sẽ khai mạc tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh lần lượt vào các ngày 16, 17, 19/5/2014. Đặc biệt, lễ khai mạc của liên hoan phim được tổ chức ở ba thành phố sẽ hứa hẹn quy tụ các ngôi sao điện ảnh và những nghệ sĩ nổi tiếng của nền điện ảnh Việt Nam.

 
Liên hoan phim châu Âu 2014 sẽ diễn ra tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, 87 Láng Hạ, Hà Nội; Rạp CGV, tầng 4, Vĩnh Trung Plaza, 255-257 Hùng Vương, Đà Nẵng; Rạp BHD, Tòa nhà BITEXCO, 2 Hải Triều, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mỗi phim có 2 buổi chiếu. Tại Đà Nẵng mỗi phim được chiếu một lần. Các phim đều có phụ đề tiếng Việt.

Các bộ phim được chiếu tại Liên hoan phim gồm: “Hành trình tới Jerusalem” (Bulgaria); “Những vì sao trên cao” (Phần Lan); “Đàn ong thiên niên kỷ” (Slovakia); “Mùa thứ 5 trong năm” (Ba Lan); “Để tình yêu dẫn lối” (Anh); “Màn trình diễn xuất sắc” (Áo); “Chuyện cổ tích ban đêm” (Pháp); “Đừng đùa với quỷ” (Cộng hòa Séc); “Điểm mù” (Luxembourg); “Ôi chàng trai” (Đức); “Cuộc tìm kiếm Suger Man” (Thụy Điển); “Ondine” (Ailen) “Nàng Bạch Tuyết” (Tây Ban Nha).

Theo Ban Tổ chức, hầu hết các bộ phim tham gia liên hoan năm nay là những bộ phim mới và đã từng được đề cử hoặc giành được giải thưởng điện ảnh uy tín trên thế giới.

Một điểm nổi bật năm nay là một bộ phim ngắn do một đạo diễn trẻ triển vọng của Việt Nam sản xuất sẽ được giới thiệu trong liên hoan phim. Bộ phim giới thiệu bức tranh toàn cảnh về lịch sử, con người, di sản văn hóa phong phú cũng nhưng những phong cảnh tuyệt đẹp của châu Âu theo một cách đầy sáng tạo.

Vé xem phim miễn phí sẽ được phát từ ngày 12/5 cho các buổi chiếu ở Hà Nội (tại Viện Goethe, Hội đồng Anh và Trung tâm chiếu phim quốc gia) và Đà Nẵng (tại Rạp CGV), và từ ngày 14/5 cho các buổi chiếu ở TP Hồ Chí Minh (tại Viện Goethe, Hội đồng Anh và Rạp BHD Star).

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×