Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan nghệ thuật quần chúng Công đoàn Bộ VHTTDL lần thứ VI

19/05/2016 | 09:18

Chào mừng kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-19.5.2016), chào mừng bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, ngày 17.5.2016, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Công đoàn Bộ VHTTDL đã tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lần thứ VI với chủ đề “Giai điệu Tổ Quốc”. Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã tới dự.

Cùng dự có: Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam – Nguyễn Thị Thu Hồng; Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL – Nguyễn Hữu Giới; Chủ tịch Công đoàn các cơ sở thuộc Bộ VHTTDL…
 
Chủ tịch Công đoàn Bộ - Nguyễn Hữu Giới phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Liên hoan, Chủ tịch Công đoàn Bộ - Nguyễn Hữu Giới nhấn mạnh: Liên hoan nghệ thuật quần chúng là dịp thể hiện những tài năng văn nghệ không chuyên, có dịp nói lên những tâm tư, nguyện vọng và tình cảm của mình, đồng thời cũng là dịp để mỗi cán bộ đoàn viên, công đoàn, người lao động được trổ tài, khoe sắc. Điều đáng ghi nhận và đánh giá cao tại Liên hoan lần này các đội tham gia dự thi được lựa chọn kỹ càng, đầu tư bài bản về nghệ thuật. Đồng thời, Liên hoan còn có sự tham dự của lãnh đạo các đơn vị. Điều đó cho thấy sức hút của sân chơi không chuyên của Công đoàn Bộ VHTTDL, qua đó cho thấy sự quan tâm, động viên hết sức quý giá của lãnh đạo các đơn vị cho hoạt động Công đoàn.
 

Một tiết mục biểu diễn tại Liên hoan

Tham dự Liên hoan có sự góp mặt của 19 công đoàn cơ sở, trong đó có 16 đơn vị tham gia dự thi với trên 200 diễn viên không chuyên, 3 đơn vị tham gia giao lưu, chào mừng những sự kiện trọng đại của đất nước.
Với chủ đề mở rộng, nhiều ý nghĩa: “Giai điệu Tổ Quốc”, các tiết mục đơn ca cũng như múa hát tập thể của các đơn vị là những tiết mục rất chân thực và cảm động, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ngợi ca quê hương, đất nước, con người Việt Nam, phản ánh cuộc sống và lao động sáng tạo của công nhân, Công đoàn Việt Nam trong suốt hành trình xây dựng đất nước, cũng như bảo vệ chủ quyền  biển đảo trong cuộc sống hôm nay.
Theo đánh giá của BTC: Hầu hết các tiết mục được chọn lựa, dàn dựng công phu đúng chủ đề, nội dung mà BTC đã nêu ra, nhiều ca khúc hay về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, về quê hương, đất nước, về biển đảo, về Trường sa thân yêu của Tổ Quốc như: Giai điệu Tổ Quốc; Đảng là cuộc sống của tôi; Người là niềm tin tất thắng; Hát về Người; Tổ Quốc gọi tên mình; Vinh quang Việt Nam; Đất nước trọn niềm vui…
 
Thứ trưởng Lê Khánh Hải chụp ảnh kỷ niệm với Công đoàn Vụ Kế hoạch-Tài chính - đơn vị đạt giải xuất sắc của Liên hoan

Kết thúc Liên hoan BTC đã trao tặng 01 giải xuất sắc cho màn hát múa: Hãy vươn cao hơn của Vụ Kế hoạch Tài chính trị giá 5 triệu đồng; Trao 03 giải Nhất cho Công đoàn Cục Hợp tác quốc tế; Công đoàn Ban Quản lý Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam; Công đoàn Công ty CP Đầu tư Xây dựng Công trình Văn hóa Đô thị. Ngoài ra, BTC còn trao 05 giải B; 04 giải C và 03 giải Khuyến khích.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×