Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á - Âu 2017”

20/09/2017 | 07:30

Sáng 19/9, tại Hà Nội, viện Goethe đã tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động của Liên hoan “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á - Âu 2017”.

Tham dự họp báo có: ông Wilfried Eckstein, Viện trưởng Viện Goethe Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan; ông Emmanuel Labrande, Giám đốc L’Escape, Chủ tịch EUNIC Việt Nam; bà Kim Sanh Châu, nghệ sĩ tham gia vở diễn “Black & Scholes”, bà Yvonne Zaugg, bí thư thứ 2 Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Việt Nam; bà Mencia  Manso, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Việt Nam; cùng các nghệ sĩ múa tham dự Liên hoan.

Giao lưu, trao đổi với các nghệ sĩ múa. Ảnh: Gia Linh

Liên hoan "Múa Đương đại: Sự gặp gỡ Á - Âu" là một sáng kiến của EUNIC, Hiệp hội các Viện văn hóa và Đại sứ quán Châu Âu tại Hà Nội và Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam. Đối tác chính thức của Liên hoan năm nay là Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam và Trường Múa TP. Hồ Chí Minh.

Diễn ra từ 20/9 - 24/9/2017 tại Hà Nội, từ 21/9 -14/10/2017 tại TP Hồ Chí Minh, Liên hoan “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á - Âu” 2017 mang đến các tác phẩm múa từ 6 quốc gia gồm: Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Canada và Việt Nam. Các tác phẩm tham dự Liên hoan bao gồm: “Hang ổ”, “Stigmergy” - (Phiên bản mở rộng), “Black & Scholes”, “Sự uốn éo của đô thị”, “Câu chuyện nhỏ trong một sự kiện dài”, “Tape Riot”.

Điểm đặc biệt tại Liên hoan năm nay là không chỉ diễn ra tại các nhà hát, lần đầu tiên có tác phẩm được trình diễn tại Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (vở múa “Câu chuyện nhỏ trong một sự kiện dài”) và Phố đi bộ Nguyễn Huệ (vở múa “Tape Riot”).

Đây là năm thứ 7 Liên hoan “Múa Đương đại: Sự gặp gỡ Á - Âu” được tổ chức với sự điều phối của Viện Goethe. Kể từ năm 2011, Liên hoan Múa này luôn thu hút được sự quan tâm và nhận được sự hưởng ứng từ giới truyền thông cũng như từ đông đảo công chúng, góp phần tăng cường quảng bá nghệ thuật múa đương đại tại Hà Nội, tăng cường sự giao lưu và hợp tác giữa các nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế.

Múa vượt qua mọi giới hạn và biên giới. Liên hoan múa “Múa Đương đại: Sự gặp gỡ Á - Âu” sẽ mang đến các tác phẩm múa đặc sắc. Qua đó, Liên hoan cổ vũ nghệ thuật múa đương đại tại Việt Nam, đồng thời mở rộng hợp tác quốc tế và tăng cường đối thoại hiểu biết lẫn nhau giữa các nghệ sĩ và nghệ thuật múa các quốc gia.

Liên hoan năm nay còn được mở rộng với ba triển lãm về chủ đề Múa và Hình thể bao gồm: “Điểm nhìn chung”, “Sự chuyển mình hứng khởi” và “Điêu đắp hang ổ”. Trong đó, triển lãm “Điêu đắp hang ổ” tái hiện lại quá trình dàn dựng nên vở múa cùng tên sẽ là một trong những điểm nhấn đặc biệt của Liên hoan năm nay./.

Gia Linh
 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×