Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan múa “Châu Âu gặp châu Á trong Múa đương đại” 2014

26/09/2014 | 14:33

Diễn ra từ ngày 24-28/9, tại Nhà hát Tuổi trẻ (số 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội), Liên hoan múa quốc tế với chủ đề “Múa đương đại-Châu Âu gặp Châu Á” do Việt Nam phối hợp với Phần Lan, Đức, Pháp và Bỉ tổ chức.

Tiết mục múa tại Liên hoan

Đây là năm thứ 4 Liên hoan được tổ chức kể từ năm 2011 đã thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng từ giới truyền thông cũng như từ đông đảo công chúng, góp phần tăng cường quảng bá nghệ thuật múa đương đại tại Hà Nội.

Liên hoan là sáng kiến của EUNIC, Hiệp hội các Viện Văn hoá và Đại sứ quán các nước châu Âu tại Hà Nội, cùng sự hợp tác của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam. Năm nay, Viện Goethe giữ vai trò là đơn vị điều phối Liên hoan.

Mở màn đêm khai mạc Liên hoan là các tác phẩm: Múa “Con bọ hung” do hai diễn viên múa Virpi Pahkinen và Fredrick Quinones đến từ Thuỵ Điển trình diễn; múa “tạm biệt” do nghệ sĩ trẻ tài năng Nakamura đến từ Trung tâm Văn hoá Nhật Bản trình diễn, đây là gương mặt mới trên sân khấu múa quốc tế và đã đạt nhiều giải thưởng tại nhiều Liên hoan múa có uy tín.

Trong năm đêm diễn liên tiếp, khán giả sẽ có cơ hội trải nghiệm nghệ thuật múa đương đại đa phong cách đến từ nhiều quốc gia khác nhau: Bỉ, Pháp, Nhật, Thụy Điển và Phần Lan (tham gia lần đầu tiên) cũng như nước chủ nhà Việt Nam với các tác phẩm mới được dàn dựng. Trong số đó đặc biệt phải kể tới các tác phẩm múa hợp tác Đức-Việt Nam và Bỉ-Việt Nam.

Chương trình

Thứ 4

ngày 24/9/2014

 

- Khai mạc Liên hoan
- Con bọ hung (Múa đôi, Thụy Điển)
- Tạm biệt (Solo, Nhật)

Thứ 5

ngày 25/9/2014

- Tạm biệt (Solo, Nhật)
-  Con bọ hung (Múa đôi, Thụy Điển)

Thứ 6

ngày 26/9/2014

- Hà Nội những Bụi Sao (Múa hợp tác Đức-Việt)

Thứ 7

ngày 27/9/2014

- Your Ghost is not enough (Múa đôi, Pháp)
- Con quạ (Solo, Bỉ)
- NN (Solo, Bỉ-Việt Nam)

Chủ nhật

28/9/2014

- Con quạ (Solo, Bỉ)
- NN (Solo, Bỉ/Việt Nam)
- 7x (Trio, Việt Nam)


CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×