Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2013 tại Việt Nam

14/11/2013 | 14:27

(VP) - Diễn ra vào ngày 22/11 tại Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội và vào ngày 24/11 tại Nhạc viện Tp. Hồ Chí Minh, Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2013 do Phái đoàn của Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam và sáu Đại sứ quán thành viên EU là Áo, Phái đoàn Wallonia-Brussels (Bỉ), Đức, Hungary, Ba Lan, Thụy Điển và Việt Nam phối hợp đồng tổ chức.

Hai anh em sinh đôi Peter und Zoltán Katona
sẽ tham gia biểu diễn những tiết mục ghi ta đặc sắc

Được tổ chức từ hơn 10 năm nay Liên Hoan Âm Nhạc Châu Âu là chiếc cầu nối giữa Châu Âu và Việt Nam và là biểu tượng của sự đa dạng trong âm nhạc ở một tầm cao. Năm nay khai mạc Liên Hoan sẽ có sự góp mặt của bộ đôi ghi ta người Đức: Hai anh em sinh đôi Peterund Zoltán Katona cùng những buổi biểu diễn hòa nhạc bậc thầy đã trở nên rất nổi tiếng trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, Liên hoan Âm nhạc Châu Âu 2013 còn có các buổi biểu diễn đặc sắc của các nghệ sĩ piano tài danh đến từ Hungary và Ba Lan. Ngoài ra, Liên hoan còn giới thiệu tới công chúng các đêm diễn sôi động của thể loại nhạc pop, classics, điện tử và jazz của các nghệ sĩ đến từ Bỉ, Thụy Điển, Áo và Đức.

Một yếu tố đặc biệt của Liên hoan năm nay là sự tham gia của nhóm nhạc khách mời Việt Nam "Diva"s Club", với hai giọng ca opera hàng đầu Việt Nam Ngọc Tuyền và Triệu Yên trình diễn các tác phẩm nhạc kịch nổi tiếng trên nền nhạc điện tử. Đây cũng là sự kết hợp mới lạ lần đầu tiên tại Việt Nam.

Ngoài ra, sự kết hợp đỉnh cao của các nghệ sĩ Việt Nam với các nghệ sĩ của Hungary và Bỉ cũng sẽ là những điểm nhấn không thể quên của Liên hoan năm nay.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×