Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hiệp các Hội VHNT TP. Cần Thơ kỷ niệm 40 năm thành lập

22/07/2016 | 08:13

Ngày 19/7, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật TP. Cần Thơ đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 40 năm thành lập (1976-2016).

Tới tham dự chương trình có các đại biểu là lãnh đạo hội qua các thời kỳ cùng đông đảo các hội viên và giới văn nghệ sĩ trong thành phố.

Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật TP. Cần Thơ tiền thân là Hội Văn nghệ Hậu Giang, có chức năng phối hợp và hướng dẫn các Hội chuyên ngành địa phương triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và Nhà nước, thông tin cho các tổ chức, thành viên về các hoạt động trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật; đóng góp ý kiến và đề nghị các cơ quan Nhà nước có liên quan trong việc xây dựng các chủ trương, chính sách, luật pháp đối với lĩnh vực văn học, nghệ thuật; phát hiện, bồi dưỡng giúp đỡ các tài năng văn học, nghệ thuật.

Liên Hiệp hội gồm 9 Hội chuyên ngành: Hội Nhà văn, Hội Âm nhạc, Hội Sân khấu, Hội Mỹ thuật, Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật, Hội nghệ sĩ múa, Hội Văn nghệ dân gian, Hội Kiến trúc sư, Hội Điện ảnh truyền hình TP. Cần Thơ.

Sau 40 năm hình thành và phát triển, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật TP. Cần Thơ đã đạt được nhiều thành tựu và bước tiến lớn, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện của địa phương. Đến nay Liên hiệp Hội có 576 hội viên. Với phương châm nêu cao tinh thần yêu nước, tâm huyết với nghề, các hội viên luôn ý thức được việc sáng tác tác phẩm không những phục vụ công chúng mà còn góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và đất nước. Thời gian qua, hội viên thành phố Cần Thơ có hàng ngàn tác phẩm đạt giải cao tại các cuộc thi khu vực, trong nước và quốc tế, đồng thời nhiều hội viên được nhà nước xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT, NNƯT, Kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn học nghệ thuật Việt Nam và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, trong thời tới, Liên hiệp hội sẽ tăng cường công tác quảng bá và giới thiệu, góp phần mang những tác phẩm chất lượng tới đông đảo khán giả trên cả nước.

Hằng Đinh (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×