Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Leo núi cắm cờ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội trên đỉnh Fansipan

25/10/2010 | 13:42

(VP)- “Thăng Long – Hà Nội 1000 năm tuổi” là tour du lịch quốc tế leo núi cắm cờ trên đỉnh Fansipan do Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức. Lễ xuất quân sẽ được tổ chức vào sáng 30/10/2010 tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ ở Thủ đô Hà Nội.


Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

Đây cũng là lần đầu tiên cờ Tổ quốc và cờ lễ hội cấp Quốc gia được cắm trên đỉnh núi Fansipan, là cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch hấp dẫn của Lào Cai. Ban tổ chức cho biết sẽ có hơn 60 vận động viên không chuyên trong nước và quốc tế tham dự cuộc đua leo núi cắm cờ Thăng Long-Hà Nội lên đỉnh Fansipan. Mỗi công ty lữ hành được thành lập 1 đoàn leo núi tối đa 5 người. Đoàn nhất chặng 2 sẽ vinh dự được rước cờ “Thăng Long- Hà Nội 1000 năm tuổi” từ trạm 2.800 m lên đỉnh Fansipan và cắm cờ. Có hai đoàn quốc tế cùng tham gia leo núi là Hiệp hội leo núi Côn Minh (Trung Quốc) và đoàn của Thái Lan.

Cùng với phần thi leo núi, các thành viên dự thi sẽ dành thời gian chụp những bức ảnh đẹp nhất, ấn tượng nhất về Vườn quốc gia Hoàng Liên để dự thi ảnh.

Giải thưởng của chương trình gồm có: Giải thi leo núi Fansipan; Giải thi Ảnh đẹp Fansipan và Ảnh ấn tượng về hành trình cắm cờ trên đỉnh Fansipan; Giải Ý tưởng về khai thác, thiết kế chương trình du lịch khám phá Fansipan mới.

Đây là lần thứ 3 tỉnh Lào Cai tổ chức giải Leo núi chinh phục đỉnh Fansipan, nhưng khác với hai lần trước đối tượng tham gia là những vận động viên chuyên nghiệp thì lần này các đoàn tham gia là những đối tượng không chuyên. Mục đích lớn nhất của chương trình là quảng bá hình ảnh của ngành du lịch của tỉnh Lào Cai và đỉnh Fansipan, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của nhân dân và du khách.

Ngoài ra, bên lề chương trình leo núi cắm cờ trên đỉnh Fansipan còn diễn ra một số hoạt động đáng chú ý như Hội nghị sơ kết hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc trong lĩnh vực du lịch, Hội nghị sơ kết của 3 tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ trong chương trình Du lịch về cội nguồn, khai trương phòng trưng bày về lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán của các dân tộc thiểu số trong vùng...


HCTC
(tổng hợp)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×