Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ xuất quân Tuyên truyền lưu động toàn quốc, kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

10/03/2014 | 08:41

Sáng ngày 7/3 tại Trung tâm Văn hoá Hà Đông, Hà Nội, Bộ VHTTDL phối hợp với UBND TP Hà Nội đã tổ chức Lễ xuất quân Tuyên truyền lưu động toàn quốc, kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ( 7/5/1954-7/5/2014). Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự.

Với chủ đề "Về với Điện Biên", Lễ xuất quân Tuyên truyền lưu động toàn quốc, kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ thu hút sự tham gia của 50 đội tuyên truyền lưu động đến từ 48 tỉnh, thành trên cả nước nhằm tôn vinh ý nghĩa lịch sử chiến thắng Điện Biên Phủ, khẳng định chủ nghĩa yêu nước, tinh thần cách mạng, sức mạnh đoàn kết dân tộc, bản lĩnh trí tuệ Việt Nam, giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tôn vinh, tri ân những đóng góp của nhân dân cả nước với Điện Biên, với những người có công với cách mạng.


Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại lễ xuất quân

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh, đây là hoạt động chính trị lớn với sự tham gia của nhiều tỉnh - thành, địa bàn hoạt động của Liên hoan qua các tỉnh thành phố và kết thúc tại Điện Biên. Qua hoạt động tuyên truyền sẽ giáo dục thế hệ trẻ truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng. Ca ngợi những thành tựu trong lao động sản xuất, xây dựng quê hương, toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, giới thiệu bản sắc văn hóa truyền thống đặc trưng của mỗi địa phương.

Thứ trưởng mong muốn các tuyên truyền viên - những hạt nhân của phong trào văn hóa văn nghệ sẽ tuyên truyền hiệu quả những nhiệm vụ chính trị, tạo không khí sôi nổi hấp dẫn, cuốn hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia để và tự hòa về truyền thống anh hùng của dân tộc sau 60 năm.


Tiết mục văn nghệ tại lễ xuất quân
 
Sau lễ xuất quân, các đội tuyên truyền lưu động sẽ chia thành hai hướng đi chính: Hà Nội-Sơn La-Điện Biên và Hà Nội-Yên Bái-Lào Cai-Lai Châu-Điện Biên. Các đoàn sẽ gặp nhau tại thành phố Điện Biên Phủ vào tối ngày 9/3 và sẽ cùng tham dự  Lễ khai mạc thi Liên hoan Tuyên truyền lưu động toàn quốc “Về với Điện Biên” được tổ chức vào tối ngày 10/3. Trên dọc tuyến đường qua các tỉnh lên Điện Biên  sẽ có các hoạt động biểu diễn văn nghệ, giao lưu giữa các đoàn Tuyên truyền với đồng bào, nhân dân các dân tộc, trao đổi nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm giữa các đoàn, giới thiệu về nét Văn hoá đặc trưng, bản sắc Văn hoá truyền thống của các địa phương.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×