Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ xuất quân đội tuyển Bắn súng Việt Nam tham dự ASIAD 2018

26/07/2018 | 16:18

Sáng 26/7, tại Hà Nội, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đã tổ chức Lễ xuất quân và công bố nhà tài trợ cho đội tuyển Bắn súng Việt Nam tham dự Asian Games 18 (ASIAD 2018). Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã đến dự và phát biểu tại buổi lễ.

 Phát biểu tại lễ xuất quân, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã động viên và chúc các vận động viên, huấn luyện viên của đội tuyển Bắn súng Việt Nam tập trung, đoàn kết, phát huy hết năng lực để đạt thành tích tốt nhất tại đại hội thể thao ASIAD 2018 tháng 8 này.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện (trái) và ông Đỗ Văn Bình - Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tại buổi lễ.

Bộ trưởng hy vọng đội tuyển Bắn súng sẽ phát huy được tinh thần trước tại Olympic Brazil để một lần nữa được chứng kiến những khoảnh khắc huy hoàng đó tại ASIAD 2018 này. Bộ trưởng nhấn mạnh, thành tích của cá nhân cũng là thành tích của tập thể và ngược lại, thành tích của đội tuyển cũng là thành tích của nhiều cá nhân, đó là điều tạo nên sức mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đánh giá quá trình chuẩn bị cho ASIAD 2018 của đội tuyển Bắn súng tốt hơn so với những lần thi đấu quốc tế trước đó. Bộ trưởng mong muốn các HLV, VĐV luôn giữ sự tập trung, tâm lý thoải mái nhất khi thi đấu và nỗ lực vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

 

 Bà Nguyễn Thị Nhung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thi ký Liên đoàn Bắn súng Việt Nam, HLV trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia phát biểu tại buổi lễ

Tại Lễ xuất quân, ông Đỗ Văn Bình - Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam cũng tin tưởng rằng với sự đồng hành của các nhà tài trợ, Bắn súng Việt Nam sẽ xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu mang HCV châu lục, góp phần làm rạng danh thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Nhung, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thi ký Liên đoàn Bắn súng Việt Nam, HLV trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia cho biết, để chuẩn bị cho Đại hội này, ngay từ đầu năm, đội tuyển Bắn súng Việt Nam đã tích cực tập huấn và tham gia nhiều giải đấu lớn của thế giới, châu lục. Các VĐV trọng điểm như Hoàng Xuân Vinh cũng vừa trải qua khoảng thời gian tập huấn tại Hàn Quốc và ngay sau Lễ xuất quân này, chúng tôi cũng sẽ quay trở lại Hàn Quốc để tập huấn trước khi chính thức lên đường sang Indonesia.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chụp ảnh lưu niệm cùng đội tuyển bắn súng Việt Nam trước thềm ASIAD 2018.

Hiện tại đội tuyển đã sẵn sàng lên đường tham gia tranh tài tại Đại hội, sức khỏe của toàn đội tốt, không gặp chấn thương, phong độ và tinh thần thi đấu đều ổn định- HLV trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia cho biết.

Tại ASIAD lần này, Bắn súng Việt Nam sẽ tham dự với thành phần gồm 4 HLV, chuyên gia và 18 VĐV sẽ tranh tài ở các nội dung: súng ngắn nam, nữ; súng trường nam, nữ; súng trường di động nam và đĩa bay nam. Mục tiêu của Bắn súng Việt Nam là vào chung kết và phấn đấu đạt huy chương vàng./.

Minh Khánh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×