Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018

10/08/2018 | 08:49

Tối 9/8, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Tổng cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018 diễn ra tại Indonesia.

Tới dự Lễ xuất quân có Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải; Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng cùng rất đông HLV, VĐV của đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao cờ xuất quân cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018

 

Hành trang của Đoàn Thể thao Việt Nam luôn có trái tim của người hâm mộ

Phát biểu tại Lễ xuất quân, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, trong thời gian qua, lãnh đạo Bộ luôn theo dõi và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các HLV, VĐV đã khắc phục mọi khó khăn, tập luyện với tinh thần quyết tâm và ý chí quyết thắng để sẵn sàng giành thành tích cao tại Đại hội.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại Lễ xuất quân

 

Nhằm phát huy những thành công của Thể thao Việt Nam đã đạt được trong những năm qua, tinh thần quyết thắng của Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam tại Giải vô địch U23 Châu Á, Bộ trưởng tin tưởng và hy vọng toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ luôn đoàn kết, tự tin, thi đấu thành công và giành thành tích tốt nhất tại ASIAD 18, mục tiêu đặt ra là tối thiểu giành được 3 huy chương vàng, giành được huy chương ở các môn thể thao Olympic trọng điểm để đem lại vinh quang cho Tổ quốc.

Đặc biệt, Đội tuyển bóng đá U23 quốc gia cần duy trì phong độ, phát huy ý chí thi đấu kiên cường, biến những cơ hội thành hiện thực để giành được những kết quả tốt đẹp như những màn trình diễn rất ấn tượng trên sân cỏ tại Thường Châu, Trung Quốc.

Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam nhận cờ xuất quân từ Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện

 

"Hành trang của các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD lần này luôn có sự dõi theo và cổ vũ của hàng triệu trái tim người yêu thể thao nước nhà; mỗi tấm huy chương mà các bạn giành được tại ASIAD sẽ là lời tri ân đầy ý nghĩa với gia đình, nhân dân và đất nước" - Bộ trưởng khẳng định.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng cho rằng, điều quan trọng là các vận động viên cần nỗ lực vượt qua chính mình, thi đấu bằng tất cả quyết tâm, biến tình yêu và niềm tự hào dân tộc thành sức mạnh để chiến thắng. Mỗi thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam hãy làm tốt vai trò là sứ giả thiện chí của Việt Nam đối với nhân dân các quốc gia châu Á, để bạn bè các nước biết về Việt Nam và yêu Việt Nam hơn.

Đã sẵn sàng làm nhiệm vụ

Báo cáo tại Lễ xuất quân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết, Đại hội Thể thao châu Á là sự kiện thể thao lớn nhất châu lục được tổ chức 4 năm 1 lần, Đại hội quy tụ các VĐV có trình độ chuyên môn cao không chỉ châu Á mà trình độ, thành tích của nhiều VĐV hàng đầu thế giới.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn báo cáo Lễ xuất quân

 

Sau một thời chuẩn bị tích cực, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, đến nay, Đoàn thể thao Việt Nam đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Trong suốt quá trình chuẩn bị, các HLV, VĐV luôn nhận được sự quan tâm từ phía lãnh đạo Bộ VHTTDL cùng các đơn vị liên quan.

Ngày 26/7/2018, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định về việc thành lập Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018 tại Indonesia. Theo đó, đoàn gồm 523 thành viên, 24 chuyên gia, 16 bác sĩ.

Tham dự ASIAD là cơ sở để rà soát lực lượng VĐV chuẩn bị tham dự SEA Games 30, Olympic Tokyo 2020 và Sea Games 31. Đây cũng là dịp đánh giá sự phát triển, thành tích của thể thao Việt Nam trong những năm qua và mục tiêu liên thông trong 3 năm tới.

VĐV Đấu kiếm Vũ Thành An đại diện cho các VĐV xin thề sẽ thi đấu hết sức mình

 

Theo ông Trần Đức Phấn, tại Đại hội lần này, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham dự 33 môn và phân môn với 249 nội dung thi đấu. Thể thao Việt Nam đặt ra mục tiêu giành 3 huy chương vàng ở các môn thể thao trọng điểm và xếp thứ hạng cao so với các quốc gia, khu vực.

Thay mặt các VĐV của đoàn Thể thao Việt Nam, VĐV đấu kiếm Vũ Thành An khẳng định, các VĐV của Việt Nam tham dự ASIAD 2018 sẽ nỗ lực thi đấu hết mình, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo, kỷ luật cao để tạo nên sức mạnh chung cho toàn đoàn.

Dự kiến, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ di chuyển sang Indonesia từ ngày 11/8/2018.

Thế Công

Ảnh: Nam Nguyễn

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×