Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games 3

28/09/2018 | 15:38

Sáng 28.9, tại TP.HCM đã diễn ra Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội thể thao Người khuyết tật châu Á 2018 – Asian Para Games 3.

Đại hội Thể thao Người khuyết tật châu Á (Asian Para - Games 3) là một sự kiện thể thao lớn nhất trong khu vực các nước thuộc cộng đồng châu Á được tổ chức 4 năm một lần dành riêng cho các vận động viên khuyết tật. Đại hội quy tụ vận động viên đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ và diễn ra tại thành phố Jakarta, Indonesia từ ngày 06 - 14 tháng 10 năm 2018. 

Tiếp nối những thành công của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Asean Para Games 9 năm 2018 và Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD GAMES 18, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tiếp tục bước vào chinh phục một đấu trường thể thao lớn trong khu vực mang đậm tính nhân văn, là sự kiện thể thao quốc tế có ý nghĩa hết sức quan trọng trong khu vực, nhằm thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong khu vực ASIAN.

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games 3 đã diễn ra sáng 28/9 tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Báo Văn hóa

Để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Người khuyết tật châu Á, Indonesia - 2018, các vận động viên của chúng ta đã không ngừng rèn luyện, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm giành thành tích xuất sắc trong các cuộc tranh tài tại các giải quốc tế  như: Giải Điền kinh tại Bangkok; Giải bơi tại Italy; Giải Cử tạ tại Tây Ban Nha; Giải Thể thao Người khuyết tật Toàn quốc năm 2017-2018.

Tại kỳ Đại hội Thể thao Người khuyết tật châu Á lần thứ 3, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ tham dự với số lượng là 75 thành viên: trong đó 52 vận động viên; 11 huấn luyện viên và săn sóc viên; 02 phiên dịch, 02 Bác sỹ, 01 truyền thông, 03 Lãnh đạo Đoàn, 04 phục vụ và 04 VĐV của Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh tham dự Đại hội từ nguồn kinh phí địa phương, tổng cộng 79 người. Đoàn do ông Vũ Thế Phiệt, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam làm trưởng đoàn.

Các VĐV của Việt Nam sẽ tham gia tranh tài 7 môn trong tổng số 18 môn của Đại hội, gồm: Bơi, Điền kinh, Cử tạ, Cờ vua, Cầu lông, Bóng bàn và Judo. Có thể nói đây là các môn thế mạnh của Đoàn thể thao Việt Nam. 

Bạch Dương (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×