Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự ASIAN Para Games

03/12/2010 | 02:13

(VP)- Sáng  02/12, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao đã tổ chức Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự ASIAN Para Games – Quảng Châu (Trung Quốc).

Tới dự buổi lễ có ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao; Ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch  kiêm Tổng thư ký Olympic cùng  Lãnh đạo các Ban ngành, các cơ quan báo chí truyền hình Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ xuất quân, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Lê Khánh Hải đã chúc mừng và giao nhiệm vụ cho đoàn, Thứ trưởng nhấn mạnh " Đây là sân chơi lớn nhất châu lục được tổ chức với tinh thần "chúng ta cổ vũ, chúng ta chia sẻ và chúng ta chiến thắng", chính vì vậy, các VĐV Người khuyết tật Việt Nam hãy thi đấu với tinh thần đoàn kết, yêu thương và nỗ lực, cố gắng thi đấu hết mình, giành thành tích cao nhất mang vinh quang về cho Tổ quốc.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải giao nhiệm vụ cho đoàn TTVN

Đồng thời, Thứ trưởng cũng đề nghị, các thành viên trong đoàn cần giữ gìn, phát huy nét đẹp của văn hoá Việt Nam trong giao tiếp, ứng xử cũng như khi thi đấu với các đoàn bạn; chấp hành quy định của Đại hội, tôn trọng truyền thống văn hoá của nước chủ nhà...".

Đại hội Thể thao Người khuyết tật châu Á lần thứ X – ASIAN Para Games 2010 được tổ chức từ ngày 12 đến 19 tháng 12 năm 2010 tại Thành phố Quảng Châu – Tỉnh Quảng Đông – Trung Quốc, nơi vừa diễn ra Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 16.  

Ở kỳ Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á lần này, đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam có 82 cán bộ, HLV, VĐV tham gia thi đấu ở 6 môn thể thao là: Điền kinh, Bơi lội, Bóng bàn, Cầu lông, Cử tạ, Judo khiếm thị.


Cùng quyết tâm với tinh thần "chúng ta cổ vũ, chúng ta chia sẻ và chúng ta chiến thắng"

Dự kiến sẽ có khoảng 3000 VĐV đến từ trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á sẽ có mặt tranh tài ở 19 môn thể thao. Đây là ngày hội thể thao lớn nhất châu lục của thể thao người khuyết tật, là cơ hội để các vận động viên tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và giao lưu, học tập kinh nghiệm đồng thời đây cũng là sân chơi lớn để các vận động viên thể hiện kết quả của sự nỗ lực vượt khó khăn, thách thức với nghị lực phi thường và khát vọng vượt qua chính mình.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×