Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ xuất quân Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam dự Paralympic London 2012

19/07/2012 | 10:33

(VP) - Sáng 18/7, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng cục Thể dục Thể thao và Hiệp hội Paralympic Việt Nam đã tổ chức Lễ xuất quân Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Paralympic Games London 2012.

Tham dự Paralympic 2012, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam có 20 thành viên do ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao làm trưởng đoàn, trong đó có 11 VĐV và 4 HLV tham gia thi đấu 3 môn thể thao, gồm: bơi, điền kinh và cử tạ.

Phát biểu tại lễ xuất quân, ông Vũ Thế Phiệt, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Paralympics Việt Nam cho biết “Đây là lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ Paralympics Games, các VĐV khuyết tật Việt Nam được tập huấn tại châu Âu trước khi tham dự một giải đấu lớn. Với những trang thiết bị luyện tập hiện đại, cùng điều kiện sinh hoạt lý tưởng tại Ireland, chúng tôi hy vọng đội tuyển Paralympics Việt Nam tới London lần này sẽ được chuẩn bị tốt nhất cả về thể lực, kỹ thuật và tâm lý để đạt được thành tích cao trong thi đấu. Việt Nam đã tham dự 3 kỳ Paralympic trước đây nhưng đây có thể xem là lần được chuẩn bị tốt nhất và hy vọng các VĐV Việt Nam sẽ đạt huy chương trong kỳ này”.


Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam

Sau lễ xuất quân, tối 18/7, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ lên đường sang Cộng hòa Ireland tập huấn 3 tuần, từ ngày 19/7 đến 9/8 trước khi tới Thủ đô London của nước Anh để tham dự Paralympic 2012. Cũng trong quá trình tập huấn tại Ireland, ngày 25/7 tới, các vận động viên thể thao khuyết tật Việt Nam sẽ tham dự Giải Morton Pre - Games diễn ra tại Dublin để giao lưu và cọ xát với các vận động viên chủ nhà Ireland và vận động viên đến từ các quốc gia khác.

Paralympic London 2012 diễn ra từ ngày 28/8 đến 9/9.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×