Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự ASIAN Para Games II

09/10/2014 | 13:31

Ngày 8/10, Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao Người khuyết tật Châu Á lần thứ II- 2014 (Asian Para Games II), tại Incheon-Hàn Quốc đã được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội.

Tham dự Lễ xuất quân có Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Lê Khánh Hải; Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Vương Bích Thắng; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, kiêm Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam - Phạm Văn Tuấn cùng toàn thể HLV, VĐV khuyết tật tham dự Đại hội.
 

Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại Lễ xuất quân

Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự Asian Para Games II với 69 thành viên, trong đó có 45 VĐV, 9 HLV và 15 cán bộ. Đoàn do ông Vũ Thế Phiệt - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam làm trưởng đoàn.

Tham dự Asian Para Games II, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ thi đấu 6/23 môn thể thao (điền kinh, bơi lội, cử tạ, bóng bàn, cầu lông và bowling). Đoàn phấn đấu đạt từ 6 đến 7 HCV, đứng ở top 15 trên tổng số 42 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

Tại Asian Para Games II, lần đầu tiên Uỷ ban Paralympic Quốc tế và Ủy ban Paralympic Châu Á áp dụng quy định điều kiện tham dự Đại hội đối với các vận động viên, cụ thể ở các môn: điền kinh, bơi lội, cử tạ phải tham gia các giải do IPC tổ chức để lấy chuẩn. Riêng các môn: bóng bàn, cầu lông phải được liên đoàn Cầu lông và bóng bàn quốc tế xếp hạng rankings và phân bổ số lượng vận động viên cho từng quốc gia tham dự.

 
Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao cờ cho Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam

Phát biểu tại Lễ xuất quân, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh, Asian Para Games II là sân chơi lớn quy tụ nhiều vận động viên hàng đầu thế giới. Mục tiêu đặt ra cho Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam là giành được thành tích tốt nhất, đồng thời giới thiệu đến bạn bè quốc tế hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam vì hòa bình, hữu nghị, thân thiện và kiên cường về ý chí.
Thứ trưởng Lê Khánh Hải mong toàn thể cán bộ, HLV, VĐV của Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam ý thức đầy đủ về trách nhiệm cũng như niềm vinh dự được Tổ quốc giao, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
Asian Para Games II được tổ chức tại Incheon - Hàn Quốc từ ngày 18-24/10/2014, với sự tham dự của 42 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực Châu Á. Đây là cơ hội cho các vận động viên thể thao khuyết tật Việt Nam tham gia vào các hoạt động thể thao trong châu lục; giao lưu, trao đổi, học tập, trao đổi kinh nghiệm và tăng cường tình đoàn kết với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á và châu Á.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×