Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII

07/01/2016 | 16:34

Sáng ngày 05.01.2016, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII và kỉ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử bầu Quốc hội đầu tiên (06.01.1946 – 06.01.2016) do Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam tổ chức.  


Sau nhiều tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các tác giả chuyên và không chuyên trên toàn quốc. Với hai chủ đề là Tuyên truyền hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Kỉ niệm 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên, đã có hơn 1.600 tác phẩm của hơn 600 tác giả dự thi được gửi đến ban tổ chức. Các tác phẩm tranh cổ động đã thể hiện được nội dung chủ đề cuộc thi và có sự đầu tư chuyên nghiệp.

Với cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Đại hội XII của Đảng, tác giả Hà Huy Chương (trú tại 160B, Quang Trung, Hải Dương) với tác phẩm "Đại hội XII - Đảng Cộng sản Việt Nam" và tác giả Cao Tuấn Việt (trú tại Tổ 3, thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng, Thái Bình) với tác phẩm "Tuổi trẻ, tình yêu biển cả" đã xuất sắc giành giải nhì. Giải ba thuộc về tác phẩm "Quyết tâm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống" của tác giả Minh Thị (Trung tâm Văn hóa tỉnh Hà Nam).

Về chủ đề 70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên, Ban tổ chức nhận được hơn 800 tác phẩm của 320 tác giả. Kết quả, tác giả Hà Huy Chương (trú tại 160B, Quang Trung, Hải Dương) và Đinh Thị Thu Mai (Hội Văn học nghệ thuật Hải Dương) giành giải nhì với tác phẩm "Mỗi lá phiếu - một viên gạch hồng xây dựng đất nước" và "70 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam".

Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng về quá trình hoạt động và đổi mới của Quốc hội, đồng thời cổ vũ, động viên nhân dân cả nước phát huy truyền thống và những thành tựu đạt được trong thời kỳ đổi mới, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; lập thành tích thiết thực nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và các Nghị quyết của Quốc hội đã đề ra, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×