Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ tiếp nhận trang thiết bị hỗ trợ đào tạo văn hoá do Bộ Văn hoá Trung Quốc trao tặng

21/11/2011 | 09:58

(VP) - Sáng 18/11, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã long trọng tổ chức Lễ tiếp nhận trang thiết bị hỗ trợ đào tạo văn hoá do Bộ Văn hoá Trung Quốc trao tặng.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Khổng Huyền Hựu, đại diện lãnh đạo Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Trường đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, Học viện Âm nhạc Huế.

Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm của Bộ Văn hoá Trung Quốc đã trao tặng Bộ VHTTDL Việt Nam trang thiết bị hỗ trợ đào tạo văn hoá bao gồm một số nhạc cụ dân tộc, giáo trình giảng dạy và trang thiết bị, máy móc thiết yếu cho các đơn vị đào tạo nghệ thuật.


Thứ trưởng Lê Khánh Hải tại buổi lễ

Đây là hoạt động hết sức thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy tại một số trường đào tạo nghệ thuật của Việt Nam, cũng như khẳng định sự quan tâm của Chính phủ Trung Quốc trong việc đẩy mạnh giao lưu, hỗ trợ phát triển văn hoá tại Việt Nam. Thứ trưởng khẳng định: Hoạt động giao lưu văn hoá này sẽ góp phần tăng cường hơn nữa tình hữu nghị truyền thống, sự đoàn kết và tin tưởng lẫn nhau, hợp tác cùng có lợi giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt-Trung.

Tại lễ tiếp nhận, Đại sứ Khổng Huyền Hựu đã đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Trung Quốc và Việt Nam. Trong những năm gần đây, giao lưu và hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc trên các lĩnh vực trong đó có Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã từng bước được nâng lên,với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Việc Bộ Văn hóa Trung Quốc trao tặng Bộ VHTTDL Việt Nam trang thiết bị hỗ trợ đào tạo văn hoá trị giá khoảng 300.000 NDT, là tình cảm của nhân dân Trung Quốc đối với nhân dân Việt Nam.  Qua đó, ngày càng củng cố, thúc đẩy quan hệ hợp tác, giao lưu giữa hai nước ngày càng phát triển.


Cùng chụp hình lưu niệm với các vị khách

Thay mặt Bộ Văn hóa Trung Quốc, Đại sứ Khổng Huyền Hựu đã trao tặng trang thiết bị hỗ trợ đào tạo văn hoá cho lãnh đạo Bộ VHTTDL và lãnh đạo Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam,Trường đại học Sân khấu và Điện ảnh, Học viện Âm nhạc Huế.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×