Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ Thượng cờ của đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Luân Đôn

23/07/2012 | 22:14

Vào 11h30 (giờ địa phương), ngày 21/7, Lễ thượng Cờ của đoàn TTVN tham dự Olympic Luân Đôn đã diễn ra trong không khí trang nghiêm với nhiều xúc cảm khó quên đối với bất cứ ai vinh dự được có mặt tại buổi lễ trong đại này.

Dù là nghi thức mang tính truyền thống và không thể thiếu ở bất cứ đại hội thể thao nào, nhưng đối với mỗi thành viên đoàn TTVN có mặt tại buổi lễ này, thì đây mãi mãi sẽ là những kỷ niệm khó quên với nhiều xúc cảm  khi Quốc kỳ Việt Nam được kéo lên thật thiêng liêng và xúc động.

Tham dự Lễ thượng cờ, đoàn TTVN gồm hơn 20 người trong đó có 10 VĐV trên tổng số tất cả 18 vận động viên, do ông Lâm Quang Thành - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam làm trưởng đoàn.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, lá cờ Olympic với năm vòng tròn các màu trên nền trắng được kéo lên rồi sau đó trưởng đoàn thể thao của Việt Nam Lâm Quang Thành được mời lên trên bục đứng cùng ông thị trưởng Làng Olympic khi buổi lễ thượng cờ bắt đầu.

Giờ phút Quốc kỳ Việt Nam được kéo lên tung bay trên bầu trời nước Anh cùng với tiếng Quốc ca ngân vang thật thiêng liêng và xúc động. Đây sẽ mãi là thời khắc khó quên nhắc nhở mỗi VĐV, thành viên đoàn TTVN hướng về Tổ quốc Việt Nam thân yêu với lời hứa quyết tâm trước lúc lên đường tham dự Olympic Luân Đôn.

Trước khi diễn ra Lễ thượng cờ, BTC nước chủ nhà còn tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, vui nhộn do các nghệ sỹ, diễn viên Nhà hát tuổi trẻ Quốc gia Anh thực hiện. Trong trang phục của những chú hề, các diễn viên đã mang đến cho khán giả được thưởng thức những điệu múa truyền thống của nước Anh; đồng thời xen kẽ với những bản nhạc và điệu múa, các diễn viên lại hô vang: "Tôi là nhà vô địch, chúng ta là những nhà vô địch."

Phát biểu tại Lễ thượng Cờ, thay mặt nước chủ nhà, ông Thị trưởng của Làng Olympic đã gửi lời chúc mừng đoàn TTVN và các đoàn đã đến làng Olympic để chuẩn bị tham dự Thế vận hội mùa hè 2012. Ông cũng bày tỏ mong muốn các VĐV hãy thi đấu hết mình và Olympic London 2012 sẽ để lại những ấn tượng khó quên đối với tất cả mọi người.

Theo tdtt.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×