Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng hành động, phòng, chống ma túy” năm 2013

11/06/2013 | 12:14

(VP) - Sáng 11/6, tại Đại học Văn hóa Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức lễ ra quân hưởng ứng “Tháng hành động, phòng, chống ma túy” năm 2013. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã tới dự.

Cùng tham dự lễ ra quân còn có ông Nông Quốc Tuấn, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc, thành viên Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm; đại diện lãnh đạo Văn phòng thường trực phòng, chống tội phạm ma túy Bộ Công an, Bộ Y tế; cùng cán bộ, lãnh đạo giáo viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, các em sinh viên, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội.


Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại lễ ra quân hưởng ứng “Tháng hành động, phòng, chống ma túy” năm 2013

Ngày nay, trong điều kiện Việt Nam và thế giới đang chịu ảnh hưởng sâu sắc của suy thoái kinh tế mang tính toàn cầu thì công cuộc phòng, chống ma tuý càng có ý nghĩa thiết thực cho lợi ích của từng gia đình, từng cộng đồng và của đất nước. Phòng, chống ma tuý là góp phần giảm thiểu mức thiệt hại vật chất không đáng để xảy ra, tiết kiệm nguồn lực dành cho phục hồi kinh tế, làm cho an sinh xã hội được phát huy, để kinh tế có cơ hội tăng trưởng nhanh, mạnh sau suy thoái.

Phòng, chống ma tuý ngày nay đang được hiểu là vấn đề nhân đạo, đang được thực hiện bằng nhiều giá trị nhân văn sâu xa. Dùng cảm hóa, giáo dục là chính, lấy giúp đỡ chia sẻ làm trọng, chỉ sử dụng răn đe phòng ngừa khi thật cần thiết để phối hợp bổ trợ kịp thời, đó là liệu pháp tốt nhất để phòng, chống ma tuý có hiệu quả trong điều kiện hiện nay.

Năm 2008, thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TƯ của Bộ Chính trị, Luật Phòng chống ma tuý, Bộ VHTTDL đã cùng với Bộ Công an, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, ký Kế hoạch liên tịch phát động phong trào "Toàn dân phòng chống tệ nạn ma tuý, giúp đỡ người nghiện ma tuý cai nghiện và phòng chống tái nghiện". Đây là biểu hiện sâu sắc những giá trị nhân ái, tương thân của dân tộc trong công cuộc phòng chống ma tuý, là bước phát triển mới góp phần đưa Chỉ thị số 21/CT-TƯ của Bộ Chính trị và Luật Phòng chống ma tuý vào cuộc sống một cách cụ thể, thiết thực.

Toàn cảnh lễ ra quân hưởng ứng “Tháng hành động, phòng, chống ma túy” năm 2013

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, Bộ VHTTDL đã chỉ đạo toàn ngành tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền phòng, chống ma tuý và lồng ghép công tác phòng chống ma tuý với phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hoá, xây dựng địa bàn cơ sở không có tệ nạn ma tuý; huy động các lực lượng thông tin lưu động, triển lãm, văn nghệ quần chúng, nghệ thuật biểu diễn, chiếu phim lưu động, thư viện cộng đồng, thể thao, du lịch và gia đình tham gia tuyên truyền phòng chống ma tuý.

Hưởng ứng đợt cao điểm phòng chống ma tuý do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo phát động, trong thời gian tới, Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục phối hợp với chặt chẽ với các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương  và các tỉnh, thành trong cả nước đẩy mạnh và phát huy động tối đa mọi nguồn lực phục vụ công tác vận động nhân dân tham gia phòng chống ma tuý, giúp đỡ cai nghiện, phòng chống tái nghiện để xây dựng môi trường văn hoá, gia đình văn hoá, cộng đồng lành mạnh, an toàn, văn minh và tiến bộ.

Một số hình ảnh tại Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng hành động, phòng, chống ma túy” năm 2013:

Các đại biểu tham dự Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng hành động, phòng, chống ma túy” năm 2013

Và thăm quan triển lãm tranh thiếu nhi về hưởng ứng "Tháng hành động, phòng, chống ma túy" năm 2013


Chương trình văn nghệ tại Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng hành động, phòng, chống ma túy” năm 2013
HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×