Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ phát động ngày Môi trường thế giới sẽ diễn ra tại Hải Dương

12/05/2017 | 11:00

Hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học 22/5 và ngày Môi trường thế giới 5/6, Bộ VHTTDL đã cho phép tổ chức Lễ phát động tại tỉnh Hải Dương.

Thứ trưởng Đặng Thi Bích Liên đã ký quyết định về việc tổ chức Lễ phát động hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6 năm 2017 với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên” và Ngày Quốc tế đa dạng sinh học 22/5 năm 2017 với chủ đề “Đa dạng sinh học và Du lịch bền vững” tại tỉnh Hải Dương.

Văn bản của Bộ VHTTDL gửi đến UBND tỉnh Hải Dương về việc tổ chức Lễ phát động trên địa bàn tỉnh.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về giá trị, vai trò của đa dạng sinh học, bảo tồn đa dạng sinh học và du lịch bền vững đối với phát triển kinh tế - xã hội; huy động cộng đồng cùng tham gia vào các hoạt động bảo tồn và sử dụng bền vững đa dạng sinh học, phát triển du lịch sinh thái, du lịch bền vững.

Bộ VHTTDL đề nghị UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan trong tỉnh phối hợp, giúp đỡ chuẩn bị địa điểm với số lượng người tham gia khoảng 500 người, huy động các thành phần trong xã hội tham gia, tạo điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình chuẩn bị và tổ chức để Lễ phát động diễn ra thuận lợi và hiệu quả.

Ngoài ra, Bộ cũng đề nghị các Sở VHTTDL, Sở Du lịch tham gia, phối hợp tổ chức các hoạt động như phát động phong trào bảo vệ môi trường; sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên thiên nhiên; trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế đa dạng sinh học; các cuộc thi tìm hiểu, triển lãm…về bảo tồn đa dạng sinh học trong phát triển du lịch sinh thái, du lịch bền vững./.

Nhật Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×