Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ phát động hưởng ứng “Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS” năm 2010

15/11/2010 | 14:23

(VP)- Sáng 13/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS” năm 2010 tại Trung tâm triển lãm VHNT Việt Nam tại Hà Nội.

Tham dự có đ/c Huỳnh Vĩnh Ái – Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng ban Chỉ đạo Dân số, AIDS và các vấn đề xã hội Bộ VHTTDL ; đại diện các đơn vị, tổ chức và gần 1.200 cán bộ, HSSV các trường ĐH trên địa bàn Hà Nội...

Lễ phát động hưởng ứng “Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS” năm 2010 của Bộ VHTTDL nhằm tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền; nâng cao nhận thức, kiến thức thay đổi hành vi, nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS, giảm tỷ lệ nhiễm HIV/AIDS và tác hại của dịch HIV/AIDS đối với mọi người dân; Thông qua chương trình kêu gọi toàn xã hội tham gia phòng chống HIV/AIDS...


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại Lễ ra quân

Thời gian qua Bộ VHTTDL đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ lồng ghép hoạt động phòng, chống HIV/AIDS vào các phong trào quần chúng, các hoạt động văn hóa, thể thao, văn nghệ tại cộng đồng. Lồng ghép phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư” vào phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống VH”, coi công tác phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư là một trong những tiêu chí để xét công nhận gia đình văn hóa.

Phát biểu tại Lễ ra quân, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết: Khó khăn trở ngại lớn đối với việc ngăn chặn sự lây lan của đại dịch chính là sự xa lánh, sự phân biệt đối xử với người nhiễm HIV, bệnh nhân AIDS và gia đình họ. Nhiệm vụ của chúng ta là: Đưa cộng đồng đến với người nhiễm bệnh và đưa người nhiễm đến với cộng đồng xã hội với tinh thần nhân văn mà chúng ta thường xuyên nhắc đến là “Sống chung với AIDS”. Đó cũng chính là một trong những quan điểm của Chiến lược quốc gia phòng chống HIV/AIDS ở Việt Nam đến 2010 và tầm nhìn 2020: “Chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người bị nhiễm HIV/AIDS, tăng cường trách nhiệm của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội…


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tại Lễ phát động

Thứ trưởng khẳng định: Lễ phát động là một thông điệp mạnh mẽ, khẳng định cam kết của Bộ VHTTDL trong công tác phòng, chống HIV/AIDS.

Bạn Bùi Thị Soan, SV ĐH Văn hóa Hà Nội đã đại diện các bạn trẻ khẳng định: “Ma tuý chính là con đường ngắn nhất dẫn tới HIV – AIDS. Chính vì vậy chúng ta thế hệ trẻ hôm nay chủ nhân tương lai của đất nước vì tương lai của các bạn và cả xã hội và để phòng, chống HIV/AIDS chúng ta hãy hãy nói không với ma tuý và các tai tệ nạn”

Tại Lễ phát động còn có các hoạt động triển lãm ảnh, biểu diễn nghệ thuật, các trò chơi và thi tìm hiểu về HIV/AIDS của các bạn đoàn viên, thanh niên và sinh viên... Với các thông điệp: ; Chăm sóc, hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS là góp phần phòng, chống HIV/AIDS, Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS; Sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục để phòng lây nhiễm HIV; Xét nghiệm HIV để bảo vệ chính mình và người thân... cùng các thông tin hữu ích được đưa ra nhằm tuyên truyền để các bạn trẻ cũng như người dân hiểu biết hơn về sự nguy hiểm của căn bệnh HIV/AIDS, từ đó hiểu và tham gia phòng, chống căn bệnh này.


Chương trình nghệ thuật chào mừng

Đặc biệt, tại buổi Lễ còn có sự góp mặt của các bạn thí sinh tham dự vòng chung kết liên hoan “Dấu cộng duyên dáng” diễn ra tối qua, 14.11 tại Hà Nội - cuộc thi người đẹp dành cho những phụ nữ đang mang trong mình căn bệnh thế kỷ, những đại diện tiêu biểu cho hình ảnh tích cực của những người sống chung với HIV, với mong muốn góp phần giảm sự kỳ thị và phân biệt đối xử của cộng đồng đối với những người sống chung với HIV, những người có HIV.

Kết thúc buổi lễ, 100 sinh viên cùng các thí sinh tham dự vòng chung kết “Dấu cộng duyên dáng” tổ chức diễu hành cổ động trên một số phố chính của Hà Nội.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×