Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ khánh thành thư viện, trao tặng sách và quà cho gia đình chính sách

17/06/2018 | 10:27

Sáng 16/6/2018, tại Trường Trung học Cơ sở Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình, Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) phối hợp với Bệnh viện Bưu điện thuộc Tập đoàn Bưu chính-Viễn thông Việt Nam tổ chức Lễ Khánh thành thư viện, trao tặng sách cho Trường Tiểu học Tây Tiến, Trường Trung học cơ sở Thượng Cốc, tặng quà cho 6 gia đình chính sách của 03 xã Thượng Cốc, Văn Sơn và Chí Thiện.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo: Vụ Thư viện, Sở VHTTDL tỉnh Hòa Bình, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, UBND huyện Lạc Sơn- tỉnh Hòa Bình; Đảng Ủy, UBND xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình; Thư viện tỉnh Hòa Bình và nhân dân xã Thượng Cốc .

Phát biểu tại buổi lễ, Vụ trưởng Vụ Thư viện Vũ Dương Thúy Ngà đã nhấn mạnh tầm quan trọng của học tập suốt đời trong việc nâng cao dân trí, đề cao vai trò, tác dụng của việc đọc sách đối với thiếu nhi trong việc hình thành nhân cách, trí tuệ. Đồng thời chia sẻ tấm gương ham đọc sách, tự học tập suốt đời trong nước và trên thế giới, những phương pháp, kỹ năng đọc sách, khai thác thông tin hiệu quả cho học sinh. Vụ trưởng Vũ Dương Thúy Ngà đề nghị Lãnh đạo trường Trung học cơ sở Thượng Cốc (đơn vị được thụ hưởng tài trợ), Lãnh đạo UBND xã Thượng Cốc, UBND huyện Lạc Sơn và các cơ quan tổ chức có liên quan, duy trì và đẩy mạnh các hoạt động thư viện nhằm nâng cao dân trí, hỗ trợ học tập suốt đời và phát triển văn hóa đọc cho người dân, đặc biệt là đối tượng học sinh.

Vụ trưởng Vụ Thư viện Vũ Dương Thúy Ngà phát biểu tại buổi lễ.

Cảm động trước sự quan tâm của Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) và Bệnh viện Bưu điện đối với việc đẩy mạnh các hoạt động phục vụ người dân, đại diện các đơn vị thụ hưởng đã gửi lời cảm ơn và cam kết bố trí các nguồn lực để đẩy mạnh các hoạt động thư viện phục vụ việc học tập suốt đời của người dân trong thời gian tới.  

Khánh thành Thư viện tại trường THCS Thượng Cốc

Em Bùi Thị Bảo Chi-học sinh lớp 8A trường Trung học cơ sở Thượng Cốc chia sẻ đây là món quà có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với Nhà trường, có thư viện, các bạn học sinh sẽ có thêm nhiều cơ hội được học tập, sáng tạo nâng cao trình độ hiểu biết, thành tích và sự tự tin trong học tập. Đồng thời mong muốn sẽ tiếp tục có thêm nhiều sách hơn nữa để phục vụ cho việc tìm tòi học tập của học sinh trong trường.

Các em học sinh đọc sách tại Thư viện mới

Ngoài ra, tại buổi lễ còn có các hoạt động trao tặng sách và quà cho 06 gia đình chính sách trên địa bàn của 03 xã Thượng Cốc, Văn Sơn, Chí Thiện của huyện Lạc Sơn, các hoạt động phục vụ thiếu nhi đọc sách như: thi tìm hiểu kiến thức trong sách, viết cảm nhận về cuốn sách em đọc và những hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tri ân nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), đẩy mạnh việc khuyến đọc trong tầng lớp nhân dân đặc biệt là thiếu nhi tại các địa phương khó khăn./.

Vụ Thư viện

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×