Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ kết thúc Dự án “Truyền thông nhằm thúc đẩy việc thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình”

11/10/2013 | 11:24

(VP) - Chiều 10/10, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức lễ kết thúc Dự án “Truyền thông nhằm thúc đẩy việc thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình” và trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho bà Silvia Vaca Sotomayor, Giám đốc Chương trình AECID tại Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam - Alfonso Tena Garcia; Giám đốc Chương trình AECID tại Hà Nội - Silvia Vaca Sotomayor; cùng đại diện lãnh đạo Vụ Thi đua-Khen thưởng, Vụ Kế hoạch-Tài chính, Vụ Gia đình và Văn phòng Bộ.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha
Được triển khai tại Việt Nam từ 15/3/2011 đến 25/12/2013, Dự án “Truyền thông nhằm thúc đẩy việc thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình” do Bộ VHTTDL phối hợp với Cơ quan hợp tác phát triển quốc tế Tây Ban Nha (AECID) thực hiện.

Đối tượng hưởng lợi từ Dự án là thành viên trong các gia đình, đặc biệt là nam giới tuổi từ 16-60; các tổ chức, cơ quan tham gia dự án. Mục tiêu Dự án nhằm nâng cao nhận thức và sự hiểu biết của cán bộ các cấp, các ngành và nhân dân về vai trò và vị trí của gia đình, về phòng, chống bạo lực gia đình ở Việt Nam thông qua các hoạt động truyền thông vận động.

Sau 21 tháng triển khai, Dự án đã thành công trong việc cung cấp thông tin tới đối tượng tác động của dự án, làm họ có những nhận thức và hành vi đúng trong phòng, chống bạo lực gia đình và xây dựng gia đình, nguyên nhân và hậu quả của bạo lực gia đình, giúp họ thay đổi hành vi về phòng, chống bạo lực gia đình. Bên cạnh đó nội dung liên quan về xây dựng gia đình theo hướng no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc đã được truyển tải tới đối tượng hưởng lợi từ việc thông qua các kênh truyền thông khác nhau như tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho các đối tượng từ cấp trung ương tới địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái ghi nhận những đóng góp của chính phủ và nhân dân Tây Ban Nha đối với Việt Nam nói chung và cá nhân bà Silvia Vaca Sotomayor cho sự nghiệp phát triển VHTTDL trong thời gian qua. Sự đóng góp này là hết sức trân trọng và ý nghĩa trong việc xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Thứ trưởng mong rằng, trong thời gian tới, thông qua Ngài Đại sứ, AECID tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ Bộ VHTTDL trong thực hiện những nhiệm vụ đã quy định trong Luật Phòng, chống bao lực gia đình. Đồng thời, Thứ trưởng mong Ngài Đại sứ, Ngài tổng điều phối viên của AECID tại Hà Nội sẽ là người bắc những nhịp cầu để Việt Nam có thể tìm hiểu rõ hơn những kinh nghiệm về phòng chống bạo lực gia đình trên cở sở giới tại Tây Ban Nha. Qua đó có thể áp dụng những mô hình hay, hiệu quả vào điều kiện thực tế của Việt Nam. Ngoài ra, Thứ trưởng mong Ngài tiếp tục vận động, ủng hộ Bộ VHTTDL những dự án tương tự để Bộ VHTTDL Việt Nam có thể thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống bạo lực gia đình trong thời gian tới.


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho bà Silvia Vaca Sotomayor

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho bà Silvia Vaca Sotomayor, Giám đốc Chương trình AECID tại Hà Nội.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×