Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ hội Việt Nam 2018 tại Nhật Bản

20/05/2018 | 16:30

Nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Nhật Bản, ngày 19/5, Lễ hội Việt Nam 2018 thường niên lần thứ 10 được khai mạc tại Công viên Yoyogi, thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

Tham dự sự kiện về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Bộ VHTTDL Nguyễn Trùng Khánh, phía Nhật Bản có cựu Thủ tướng Nhật Bản Yasuo Fukuda, nguyên Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt Takebe, Thứ trưởng Ngoại giao Okamoto Mitsunari và nhiều nghị sỹ, quan chức cấp cao của hai nước cùng hàng nghìn người khán giả Nhật Bản và người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Nhật Bản.

Khởi điểm từ năm 2008, Lễ hội Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên nhân kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, đến nay đã trở thành sự kiện lễ hội văn hoá Việt Nam lớn nhất tại nước ngoài. Liên tục 10 năm qua, Lễ hội Việt Nam tại Tokyo thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan, trở thành sự kiện trao đổi văn hóa giữa hai nước và được mong đợi nhất đối với người dân Tokyo nhờ sức hấp dẫn của ẩm thực Việt Nam.

Năm nay, Lễ hội Việt Nam thu hút hơn 200 gian hang, chủ yếu là gian hàng ẩm thực, đồ mỹ nghệ và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và sản phẩm Việt Nam. Bên cạnh các hương vị ẩm thực đặc sắc nhất của Việt Nam, khách tham quan còn được thưởng thức các chương trình văn hóa, âm nhạc hiện đại và truyền thống đặc sắc nhất của hai nước. Phía Việt Nam có Rối nước do Nhà hát Múa Rối Việt Nam trình diễn; phía Nhật có nghệ thuật trình diễn Trống Nhật Bản, cùng những tiết mục biểu diễn nhạc trẻ sôi động của các nghệ sỹ trẻ Việt Nam như: Văn Mai Hương, Bảo Thy, Chi Dân…

Phát biểu khai mạc lễ hội, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường cho biết Lễ hội Việt Nam 2018 tại Nhật Bản được khai mạc vào dịp kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhằm nhấn mạnh sự hợp tác toàn diện và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Năm nay, Lễ hội là một trong hàng loạt sự kiện quan trọng của Việt Nam diễn ra tại Nhật Bản đánh dấu kỷ niệm 45 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (9/1973 – 9/2018).

Sau Lễ Khai mạc chính thức tại sân khấu lớn, tại sân khấu biểu diễn Rối nước có một nghi thức quan trọng để ghi nhận những đóng góp tích cực trong quan hệ hai nước và trong hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch với Việt Nam, thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Trùng Khánh đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn hoá, thể thao và du lịch cho ông Yoichiro AOYAGI, Hạ nghị sỹ Nghị viện Nhật Bản – Tổng thư ký Ban tổ chức Lễ hội, người đã có công xây dựng Lễ hội từ những ngày đầu tiên ở những vai trò khác nhau.

Lễ hội diễn ra trong hai ngày 19 - 20/5. Lễ hội năm nay thu hút khoảng hơn 200.000 người tham dự.

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×