Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lễ hội văn hóa Việt Nam tại thành phố Daejeon lần thứ 5

17/10/2018 | 08:51

Lễ hội văn hóa Việt Nam tại thành phố Daejeon lần thứ 5 đã diễn ra thành công tốt đẹp trong 1 không khí vô cùng đông vui và náo nhiệt. Đây là sự kiện lớn nhất trong năm của Hội người Việt Nam tại Daejeon, nhằm giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Việt Nam tới bạn bè Hàn Quốc và quốc tế. 

Cuộc thi Nét đẹp hội tụ lần thứ 2 năm 2018 được tổ chức từ vòng thi ảnh với hơn 100 bạn nam nữ
đến từ 30 trường đại học trên toàn Hàn quốc. 

Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại thành phố Daejeon lần thứ 5 vừa diễn ra hôm 13/10 tại quảng trường tháp Hanbit, công viên khoa học Expo, Hàn Quốc. Lễ hội năm nay mang đến nhiều hoạt động đặc sắc như chung kết cuộc thi Nét đẹp hội tụ, giao lưu văn nghệ, trải nghiệm văn hóa dân gian ba miền, cuộc thi nấu ăn Hyomoro cooking... đã thu hút sự quan tâm chú ý của đông đảo người Việt cũng như bạn bè quốc tế đang sống và làm việc tại Daejeon.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Văn Mơ, Tham tán đại sứ, Trưởng Văn phòng khoa học công nghệ Đại sứ quán CHXHCN Việt Nam tại Hàn quốc cho biết: “Đại sứ quán ghi nhận những thành công cố gắng nỗ lực của Hội người Việt Nam tại thành phố Daejeon trong việc tổ chức các sự kiện văn hóa thể thao dành cho cộng đồng người Việt tại đây”.

Các thí sinh hoàn thành bài thi nấu ăn trong cuộc thi nấu ăn Hyomoro cooking

30 gian hàng ẩm thực ba miền mang đậm hương vị truyền thống thu hút được một lượng du khách lớn đến tham quan và thưởng thức. Điểm nhấn của lễ hội năm nay là chung kết Cuộc thi Nét đẹp hội tụ lần thứ 2 năm  2018 quy tụ những gương mặt người Việt trẻ sáng giá.

Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại thành phố Daejeon 2018 thực sự đã thực sự tạo hiệu ứng mạnh trong lòng tất cả khách tham dự. Số lượng lượt người tham gia lên tới gần 2000 gồm cả người Việt Nam đang học tập, lao động, sinh sống tại Hàn Quốc lẫn những gia đình, bạn bè Hàn Quốc và quốc tế. 

 

Hiền Lê (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×